Lập kỷ lục bán hàng hơn 10 triệu xe, Toyota vẫn khó khăn tại Nhật
Tập đoàn Toyota, bao gồm cả hai thương hiệu do Toyota sở hữu là Daihatsu và Hino, cho biết chắc chắc sẽ tiêu thụ trên 10 triệu xe trên thị trường thế giới trong năm 2014.
Theo số liệu Toyota công bố ngày 24/12, trong 11 tháng đầu năm, tập đoàn này bán được 9,3 triệu xe. Số xe dự kiến tiêu thụ trong tháng 12/2014 đạt 800 xe.
Chỉ tính riêng tháng 11, riêng Toyota đã tiêu thụ được 640.000 xe tại các thị trường nước ngoài, tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái và là tháng thứ 20 tăng trưởng liên tiếp. Doanh số bán hàng tại các thị trường nước ngoài, đặc biệt là khu vực Bắc Mỹ tăng mạnh và trở thành đầu tàu đóng góp cho đà phát triển của Toyota.
Tiêu thụ ở thị trường châu Á thậm chí còn giảm 3,8% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt 208.000 xe do thị trường Thái Lan và In donesia sụt giảm. Tiêu thụ tại Trung Quốc vẫn được duy trì ổn định, song không tăng.
Tương tự, tiêu thụ ở thị trường Nhật Bản trong tháng 11 chỉ đạt 119.000 xe, giảm 8,5% so với cùng kỳ và là tháng thứ tám liên tiếp giảm. Dự kiến tiêu thụ của Toyota tại Nhật Bản trong năm nay sẽ giảm khoảng 10% so với năm ngoái.
Toyota cũng đặt kỳ vọng duy trì mức tiêu thụ trên 10 triệu xe trong năm 2015 với việc đưa ra nhiều mẫu xe mới, chú trọng xe thân thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu như xe sử dụng nhiên liệu hydro, cải tiến và đổi mới những mẫu xe đã trở nên phổ biến như Prius động cơ lai.
Theo Tri Phương (VietnamPlus)