Gạo A An chinh phục thị trường Nhật BảnGạo A An của Tập đoàn Tân Long đã lên kệ các siêu thị Nhật Bản vào cuối tháng 6/2022, mang ý nghĩa lớn khi một thương hiệu gạo Việt xuất khẩu và phân phối thành công tại xứ sở mặt trời mọc, một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Giữ chữ “tín” khi thâm nhập thị trường Nhật BảnNhiều doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ thiếu thông tin về thị trường Nhật Bản cũng như kinh nghiệm làm ăn với các doanh nghiệp bản xứ. Muốn kinh doanh tốt ở thị trường này, cần giữ chữ “tín”…
Yamaha Majesty 155 dành riêng cho thị trường Nhật Bản?Tại Đông Nam Á, Yamaha hiện đang có hai mẫu xe ga 155 cc là NMax và NVX, nhưng hãng vừa tung ra thêm một mẫu nữa - Majesty 155, với kế hoạch vươn ra các thị trường nước ngoài.
Báo Nhật: Vải thiều Việt Nam gây sốt trên thị trường Nhật BảnNhật Bản – nhà xuất khẩu lớn thứ 2 trên thế giới đã đặt nhiều đơn hàng vải thiều cao cấp của Việt Nam để đưa vào các siêu thị Nhật Bản trong thời gian gần đây.
Chuối Việt Nam chinh phục ngoạn mục thị trường Nhật BảnChuối xuất khẩu của Việt Nam hiện đã được bày bán chính thức tại hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote của Nhật Bản từ ngày 30/4, đánh dấu sự xuất hiện chính thức lần đầu tiên của chuối Việt Nam tại thị trường bán lẻ Nhật Bản.
Hyundai thất bại trên thị trường Nhật BảnTrong khi các hãng xe Nhật Bản không ngần ngại thể hiện sự thán phục xen lẫn lo ngại trước thành công của Hyundai trên thị trường ôtô thế giới mấy năm qua, thì Hyundai phải ngậm ngùi thừa nhận thất bại trên đất Nhật. Doanh số thấp đã khiến hãng quyết định rút khỏi đây.
Madonna “tấn công” thị trường Nhật Bản“Nữ hoàng nhạc pop” Madonna giờ đây không chỉ được yêu thích tại các nước châu Âu, mà tại xứ sở mặt trời mọc người đẹp này cũng được nhắc đến khá nhiều bởi cô là giọng ca chính trong bộ phim truyền hình có nam diễn viên Mộc Thôn Thác Tai tham gia.
Các hãng xe ngoại vẫn sống “khỏe” ở thị trường Nhật BảnBất chấp việc thị trường ôtô Nhật Bản trầm lắng do chính sách tăng thuế tiêu dùng hồi tháng 4/2014, các dòng xe ngoại tại Nhật Bản vẫn có sức tiêu thụ khả quan đáng kinh ngạc.
Ferrari ưu ái dành mẫu xe đặc biệt cho thị trường Nhật BảnHãng siêu xe của Italy công bố sẽ cho ra mắt một mẫu xe mui trần đặc biệt dành riêng cho Nhật Bản nhân dịp kỉ niệm 50 năm có mặt tại thị trường này.
Hòa Phát xuất khẩu lô thép đầu tiên từ Dung Quất sang thị trường Nhật BảnNgày 19/5/2019, Hòa Phát đã bắt đầu bốc xếp 6.000 tấn thép cuộn chất lượng cao xuất khẩu sang Nhật Bản tại bến cảng số 1 có mái che của Cảng Hòa Phát Quất. Đây là lô hàng xuất khẩu đầu tiên từ Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.
Thị trường Nhật Bản thu hút gần 40.000 lao động Việt Nam trong 7 tháng quaThống kê của Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), qua 7 tháng đầu năm 2019, lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 79.428 lao động, đạt 66,19% kế hoạch năm 2019. Thị trường lao động Nhật Bản đứng đầu danh sách các “điểm đến” hấp dẫn của lao động Việt Nam.