Land Rover - SUV của năm 2006

(Dân trí) - Tội nghiệp Land Rover. Trong khi các nhà sản xuất khác đều làm xe SUV chỉ cần đi qua được gờ giảm tốc cao trên xa lộ thật dễ dàng và xe phải cao hơn những chiếc sedan, Land Rover lại đi làm những chiếc xe vượt địa hình nghiêm túc. Thế nên giải thưởng Topgear “SUV của năm 2006” thuộc về Land Rover là điều không cần phải bàn cãi.

Tuy nhiên, nhìn bề ngoài của chiếc  Freelander 2 sẽ có cảm giác Land Rover đã đáp ứng được yêu cầu của khách hàng về độ lịch lãm, êm ái và khả năng vận hành trên xa lộ hơn là khả năng vượt địa hình. Hình ảnh của chiếc Land Rover góc cạnh đã lùi vào quá khứ. Thế hệ thứ 2 của Freelander được tạo dáng mềm mại hơn, vẫn còn thừa hưởng đôi nét thiết kế của Discovery như mui, cụm đèn pha, nhưng phần kính gió có góc chéo hơn và những đường nét mềm mại khiến Freelander 2 gần gũi hơn với những chiếc SUV hiện đại.  

 

Land Rover - SUV của năm 2006 - 1
 

Dùng cơ sở gầm bệ C1 của Ford  - hệ gầm bệ này còn được dùng cho các mẫu khác như Ford Focus, Mazda 3 và Volvo S40/V50 (Ford sở hữu Land Rover và các thương hiệu trên) – nhưng không vì thế mà khả năng vượt địa hình của Freelander 2 kém đi. Sẽ có 2 loại động cơ được trang bị cho Freelander 2, loại 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3,2l, công suất 229 mã lực, của Volvo; loại diesel, dung tích 2,2l, công suất 158 mã lực, mẫu động cơ này do Ford liên doanh với tập đoàn PSA Peugeot-Citroen chế tạo.

 

Khác với các mẫu Land Rover thế hệ cũ, Freelander 2 được trang bị tất cả những trang thiết bị được xem là thời thượng hiện nay như hệ thống ổn định xe điện tử, đèn pha xe-non có góc lái mở rộng, hỗ trợ tự động khi xe xuống dốc, cảm biến lùi..

 

Kar

Theo Topgear

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm