GALLERY
14 ảnh

Được thiết kế để cạnh tranh với BMW i5 và Mercedes EQE, tân binh của hãng xe Thụy Điển mang dáng dấp crossover, tức là lai giữa sedan và SUV. Mũi xe dài đúng kiểu sedan, nhưng phần đuôi kiểu fastback thể thao, và phần chân cửa kính hai bên được đẩy lên cao như SUV (Ảnh: Volvo).

Mẫu xe này có chiều dài cơ sở 3,1m, nhỉnh hơn 100mm so với chiều dài cơ sở của BMW i5 (Ảnh: Volvo).

Cửa hậu mở hết phần kính lên như dòng SUV chứ không chỉ mở nắp cốp như sedan thông thường (Ảnh: Volvo).

Nếu đối thủ BMW i5 chạy được 573km sau mỗi lần sạc đầy bộ pin 81kWh, thì bộ pin 102kWh của Volvo ES90 cho xe phạm vi hoạt động 700km/lần sạc (Ảnh: Volvo).

Các phiên bản sử dụng hai mô-tơ điện được trang bị bộ pin lớn hơn, còn các bản một mô-tơ điện dùng cụm pin 88kWh, cho phạm vi hoạt động 650km/lần sạc (Ảnh: Volvo).

Không như mẫu EX90 SUV, tân binh ES90 dùng kết cấu 800V, có thể hỗ trợ công suất sạc 350kW (mẫu i5 chỉ hỗ trợ sạc 250kW) và bổ sung phạm vi hoạt động 300km sau 10 phút sạc (Ảnh: Volvo).

Volvo ES90 có một cốp nhỏ phía trước để chứa cáp sạc, tiện ích mà đối thủ BMW i5 không có (Ảnh: Volvo).

Bản tiêu chuẩn Single Motor Extended Range sử dụng một mô-tơ điện, cho công suất 328 mã lực, có giá 69.650 bảng tại Anh (89.900 USD), có thể đạt 100km/h trong 6,9 giây. Bản Twin Motor 443 mã lực sử dụng hai mô-tơ điện, tăng tốc 0-100km/h trong 5,5 giây có giá 83.250 bảng (107.500 USD) (Ảnh: Volvo).

Bản cao cấp nhất Twin Motor Performance 671 mã lực dùng hai mô-tơ điện, giá 113.400 USD, tăng tốc lên 100km/h mất 4 giây. Cả 3 phiên bản có vận tốc tối đa được giới hạn điện tử ở 180km/h, và hệ số cản không khí chỉ 0,25 (Ảnh: Volvo).

Volvo ES90 cũng sử dụng nền tảng khung gầm SPA2 giống mẫu EX90 SUV, nhưng kích thước hai xe khác hẳn nhau. ES90 sở hữu chiều dài cơ sở nhỉnh hơn EX90 nhưng thân xe lại thấp hơn, chiều rộng lại nhỉnh hơn (Ảnh: Volvo).

Bên trong xe ES90 được trang bị bảng điều khiển kỹ thuật số cỡ 9 inch, màn hình cảm ứng cỡ lớn 14.5 inch nằm dọc, được tích hợp sẵn công nghệ Google và thiết kế nội thất phong cách Scandi với đèn màu và vật liệu tạo cảm giác như phi thuyền (Ảnh: Volvo).

Xe được trang bị công nghệ lái bán tự động dựa trên cảm biến Lidar gắn trên kính lái, nhưng sẽ chưa được kích hoạt trong thời gian đầu xe mới ra mắt (Ảnh: Volvo).

Ngoài một số nút bấm trên vô lăng và bệ cửa sổ, các nút vật lý đã bị triệt tiêu trong khoang lái (Ảnh: Volvo).

Volvo cho biết, không gian hàng ghế sau trong xe rất rộng với khoảng trống 107mm để chân và 960mm từ thân lên đầu (Ảnh: Volvo).