Khi những cô nàng thể hiện cá tính bằng xế yêu

Cứ cuối tuần, Huyền lại mặc những mảnh giáp bảo vệ gối, tay, đeo đôi găng biker, đội chiếc mũ bảo hiểm trùm mặt rồi cưỡi chiếc xe TFX150 màu đen nhám phóng vút theo quốc lộ 2 hướng Tam Đảo. Nếu không để ý, sẽ chẳng ai nhận ra đó là một cô gái.


Những chiếc xe côn tay như Exciter, TFX... thường là lựa chọn của nhiều cô nàng “mê phượt”.

Những chiếc xe côn tay như Exciter, TFX... thường là lựa chọn của nhiều cô nàng “mê phượt”.

Khi các cô gái chơi xe nam

Chia sẻ về sở thích xe của mình, Nguyễn Thanh Huyền, sinh năm 1992 ở Hà Nội, kể: “Một lần được cậu bạn thân cho chạy thử chiếc xe Exciter 150 côn tay, xe vừa khỏe khoắn, vừa bốc, dáng ngồi hơi chồm phía trước, cực ngầu, làm cho mình mê những chiếc xe thể thao đường phố từ đấy.”

Xưa rồi cái thời xe nam chỉ dành cho nam, các cô gái thích trải nghiệm như Huyền đã lấn sang phần sân chơi vô cùng thú vị này. Không chỉ là sở hữu, Huyền còn chăm bẵm chiếc xe hơn cả người yêu. Chiếc TFX150 được lắp thêm 2 càng chống đổ màu đỏ vừa nổi bật vừa bảo vệ xe khi va quệt. Hai chiếc gương rizoma tích hợp sẵn xi nhan hay chiếc pô R9 với “tiếng nổ trầm ấm đầy khiêu khích” - theo lời của Huyền - được trang bị thay thế giúp cô thêm hưng phấn mỗi cung đường.

Cũng như Huyền, Trương Vân Anh, cô gái quê Thái Bình cũng có chung sở thích và là chủ chiếc Exciter 150i côn tay 2015. “Bị thu hút ngay lập tức bởi kiểu dáng và tính năng mới, thay vì mua chiếc xe ga nữ tính như Grande hay Nozza thì mình đã chọn Ex”, Vân Anh nói.


Chiếc xe côn tay làm tôn thêm vẻ cá tính của các cô gái.

Chiếc xe côn tay làm tôn thêm vẻ cá tính của các cô gái.

Vân Anh nhớ lại, khi quyết định mua xe, cô tìm hiểu rất kĩ, lúc đấy Exciter 150i được mệnh danh là “King of Street”, chiếc xe côn tay Yamaha đầu tiên ở Việt Nam được trang bị công nghệ Fi mà so với thế hệ trước, công suất và ngoại hình được nâng cấp mạnh mẽ. Cô mất thêm 1 năm để tìm hiểu những điều thú vị mà chiếc xe mang lại và biến chiếc xe trở thành đại diện cho cá tính của mình.

Vân Anh mạnh dạn thay chiếc giàn chân thông thường thành hệ thống gảy đơn Yoshimura kiểu phân khối lớn, sắm cặp vành bản lớn kèm đôi lốp Michelin Pilot Road 4 hầm hố. Còn đầu tư hơn nữa, cô trang bị cho chiếc xe mình giảm sóc sau Gazi có bình dầu cực đầm và cặp giảm sóc trước “up side down” SCK vừa chắc chắn vừa mang lại cảm giác vô cùng thoải mái khi điều khiển xe.

Mỗi người một vẻ, nếu như chiếc TFX150 của Huyền gây chú ý bởi những điểm nhấn khiêm tốn và tiếng nổ phấn khích thì chiếc Exciter 150i của Vân Anh lại thu hút ánh nhìn của bất cứ ai bởi vẻ ngoài hầm hố, bóng bẩy. Và điểm chung của hai cô nàng là đều yên tâm đầu tư cho chiếc xế của mình bởi “Yamaha mà, có gì phải lo”, Vân Anh nói.


Một bạn gái thật “ngầu” trên phố với NVX 150.

Một bạn gái thật “ngầu” trên phố với NVX 150.

Đúng, Yamaha mà, có gì phải lo

“Với những người chơi xe và đầu tư xe như bọn mình thì xe được ví như khúc ruột vậy. Nhưng mà lo gì khi mà trên thị trường, chỉ riêng Yamaha có hệ thống đại lý 3S, đầy đủ dịch vụ, chế độ bảo hành lên đến 5 năm”, Huyền nói.

Hệ thống 3S của Yamaha trải dài 64 tỉnh thành, riêng Hà Nội có đến …… đại lý 3S. Rất hài lòng, Huyền chia sẻ, trong thời gian sử dụng xe của Yamaha, mỗi lần cần bảo dưỡng hay sửa chữa, cô chỉ cần lên đăng ký trên trang thông tin để nhận được mã và điểm 3S gần nhất, vừa nhàn vừa không phải chờ đợi. Mọi thắc mắc của cô cũng chỉ cần gọi đến tổng đài miễn phí 18001588 là được giải đáp.

“Thích nhất là khoản đặt phụ tùng, vì xe mình thích thay đổi nên rất quan tâm đến vấn đề này. Chiếc xe là người bạn đồng hành, mình dùng hàng chính hãng, xe mới bền, đi mới an toàn. Mấy năm nay, Yamaha còn có chương trình hỗ trợ đặt phụ tùng chính hãng đồng giá rất có lợi cho người dùng,” Huyền nhận xét.

Đồng quan điểm, Vân Anh cũng rất chú ý đến dịch vụ và việc cung cấp phụ tùng của hãng Yamaha. Cô cho biết, sau khi dấn thân vào chơi xe rồi, cô mới biết, thị trường phụ tùng rởm vô cùng sôi động nhưng chỉ duy nhất Yamaha là không có hàng nhái.

“Bây giờ hàng nhái trông như thật, khó mà phân biệt được nên mình cứ mang xe vào hãng thay đồ, bảo dưỡng cho yên tâm về chất lượng mà giá cả đảm bảo không bị chặt chém như ở các cửa hàng sửa chữa bên ngoài”, Vân Anh chia sẻ.

Đúng vậy, về chiến lược giá, Yamaha Motor Việt Nam đã thực hiện chủ trương nâng cao tỉ lệ nội địa hóa phụ tùng nhưng vẫn giữ vững các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng. Bên cạnh đó, Yamaha còn đặc biệt chú trọng đến việc cung cấp phụ tùng trên toàn quốc. Hiện nay dịch vụ giao hàng sau một ngày của Yamaha đã phủ kín 100% tỉnh thành và có thể giao hàng trong ngày cho hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc, mạng lưới này vẫn tiếp tục được mở rộng.

Hà Thu