Hàn Quốc:
Khách phàn nàn xe Hyundai Tucson quá ồn
(Dân trí) - Ngày càng có nhiều khiếu nại của khách hàng liên quan đến hai mẫu Hyundai Tucson iX và Kia Sportage R mới ra mắt gần đây. Nhiều tài xế cho biết tiếng ồn quá lớn khi xe tăng tốc đột ngột.
Tiếng ồn này có vẻ như là do các xe này không có mô-đun trục cân bằng, thường được dùng để giảm tiếng ồn động cơ diesel (Balance Shaft Module - BSM). Với chi phí từ 100.000 - 200.000 won (90-180 USD), BSM từng được lắp cho tất cả các xe Hyundai và Kia động cơ 2.0L. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc bắt đầu bỏ mô-đun này từ phiên bản mới của Sonata máy xăng, vì động cơ xăng ít rung hơn động cơ diesel khi vận hành, và họ cho rằng động cơ 2.0L sẽ vẫn vận hành tốt nếu không có BSM.
Tuy nhiên, một số tài xế lại phàn nàn rằng bỏ BSM thể hiện sự chăm sóc khách hàng kém chu đáo của Hyundai và Kia. Sở dĩ họ lập luận như vậy vì các xe Hyundai Tucson và Kia Sportage dành cho thị trường Mỹ được trang bị bộ phận giảm thanh trong khi sử dụng cùng loại động cơ xăng như phiên bản ở Hàn Quốc.
Các mẫu xe cạnh tranh với Hyundai Tucson và Kia Sportage tại Hàn Quốc là Renault-Samsung QM5 và GM Daewoo Winstorm cũng được trang bị BSM.
Người tiêu dùng Hàn Quốc cũng tỏ ra giận dữ khi giá xe Hyundai Tucson và Kia Sportage mới đắt hơn phiên bản cũ khoảng 3-4 triệu won (2.660 - 3.550 USD), dù không có BSM, trong khi Hyundai và Kia khẳng định rằng đây là phiên bản đã được nâng cấp.
BSM có tác dụng làm giảm độ rung của động cơ và tiếng ồn vọng vào cabin, nhưng cũng có nhược điểm là ảnh hưởng đến hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, tạo độ trễ cho động cơ, và tăng chi phí.
Nhật Minh
Theo Chosun