Hyundai Tucson mới ra mắt khách Việt, giá từ 825 triệu đồng
(Dân trí) - Mẫu Tucson mới có ngoại thất và nội thất khác biệt hoàn toàn so với phiên bản trước, thêm các tính năng an toàn, tuy nhiên động cơ không nhiều khác biệt và giá bán tăng đáng kể.
Được TC Motor giới thiệu tại Việt Nam hôm nay, Tucson 2022 thuộc thế hệ thứ 4 với thiết kế lột xác. Cùng với đó, xe cũng đắt hơn khoảng 26-90 triệu đồng so với trước. Giá bán Tucson 2022 phiên bản Xăng Tiêu chuẩn: 825 triệu đồng; Xăng Đặc biệt: 925 triệu đồng; Dầu Đặc biệt: 1.030 triệu đồng và 1.6 Turbo: 1.020 triệu đồng.
Thế hệ thứ 3 của Tucson được bán tại Việt Nam suốt hơn 6 năm qua nên sự xuất hiện của model mới càng lạ lẫm. Tucson 2022 được tạo hình với các đường cắt xẻ, nhiều góc cạnh và các gân chỉ chạy quanh thân xe. Thiết kế này có phần hợp mắt với người trẻ, song ngược lại cũng có thể không "bền dáng" trong mắt một số khách hàng.
Điểm nhấn phải kể đến đầu xe với lưới tản nhiệt cỡ lớn và cụm đèn định vị LED được làm đồng nhất trong đó. Hệ thống đèn chiếu sáng đặt thấp tương tự Hyundai Kona hay SantaFe. Cụm đèn hậu của Tucson 2022 với dải LED nối dài sang hai bên, tạo hình như móng vuốt, trong khi đèn báo rẽ và đèn lùi cũng chuyển xuống bên dưới.
Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.630 x 1.865 x 1.695 mm, tức model 2022 dài hơn 150mm, rộng hơn 15mm và cao hơn 35mm so với phiên bản trước đây, chiều dài cơ sở tăng 85mm lên mức 2.755mm. Mâm kích thước 17, 18 và 19 inch tùy phiên bản, khoảng sáng gầm 181mm.
Khoang nội thất cũng được làm mới, mang hơi hướng công nghệ hơn và có phần giống "đàn anh" SantaFe. Tucson 2022 có cụm vô-lăng kiểu cách, phía sau là màn hình thông tin dạng LCD trên phiên bản cao cấp, kết hợp cùng màn hình giải trí 10,25 inch. Cửa gió điều hòa tạo hình thanh thoát, bổ sung đèn nội thất có thể chỉnh 64 màu.
Các tiện nghi nổi trội khác của Tucson 2022 có thể kể đến như điều hòa tự động 2 vùng, ghế trước chỉnh điện tích hợp sưởi/làm mát/nhớ vị trí, cốp sau đóng/mở điện, sạc điện thoại không dây… Tuy nhiên, cửa sổ trời toàn cảnh sẽ chỉ có trên phiên bản 1.6 Turbo, trong khi trước đây có thêm ở cả hai phiên bản Đặc biệt.
Để theo kịp các đối thủ, Tucson mới được phân phối bởi TC Motor có gói an toàn chủ động SmartSense, bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, camera quan sát điểm mù hiển thị trên màn hình người lái, phòng tránh va chạm trước, ga tự động thích ứng. Đây là sự bổ sung cần thiết khi Mazda CX-5 hay Toyota Corolla Cross đã có.
Động cơ trên Tucson 2022 thuộc thế hệ SmartStream với thông số được tối ưu nhưng không quá khác biệt so với trước. Bao gồm máy xăng 2.0 cho công suất tối đa 156 mã lực và mô-men cực đại 192Nm. Máy dầu 2.0 lần lượt là 186 mã lực và 416 NM. Còn máy xăng 1.6 Turbo có công suất 180 mã lực, 265Nm.
Như vậy, Tucson tiếp tục là mẫu crossover hạng C hiếm hoi tại Việt Nam có tùy chọn động cơ diesel, vốn được khách hàng thích nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Riêng phiên bản 1.6 Turbo có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (tương đương Mazda CX-5 bản 2.5L), các model còn lại tiếp tục là dẫn động cầu trước.
Thêm công nghệ và làm mới thiết kế sẽ giúp Tucson 2022 cạnh tranh sòng phẳng hơn với các đối thủ. Tuy nhiên lợi thế về giá bán của mẫu xe này trước các đối thủ không còn rõ rệt như trước. Ngoài ra, sự chênh lệch về "options" giữa các phiên bản cũng sẽ khiến khách hàng "đau đầu" khi lựa chọn.
Doanh số lũy kế 11 tháng năm 2021 của Hyundai Tucson là 7.456 xe, đứng ở vị trí thứ hai trong phân khúc và tạm xếp sau Mazda CX-5 với lượng tiêu thụ đạt 8.030 chiếc.