Thứ bảy, 30/01/2010 - 07:00

Hyundai, Chrysler cũng “ngư ông đắc lợi”

Dân trí

Thảm họa thu hồi xe do kẹt chân ga của Toyota có vẻ như đang là cơ hội “trời cho” đối với các đối thủ cạnh tranh. Hyundai cho biết sẽ hỗ trợ 1.000 USD cho những khách hàng Mỹ bỏ xe Toyota để mua xe Hyundai. Chrysler cũng có động thái tương tự.

Trước đó, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho rằng làm như vậy là không phù hợp. Tuy nhiên, trước việc Toyota mở rộng thu hồi xe, còn GM và Ford đã bắt đầu động thái “câu” khách của Toyota, có lẽ Hyundai đã suy nghĩ lại. Một đại lý của Honda tại Texas thậm chí trưng quảng cáo “Xe của chúng tôi không bị dính chân ga” trên bảng điện bên ngoài đại lý nhằm hút khách - một tuyên bố đầy khiêu khích rõ ràng nhằm vào khách hàng của Toyota. Tuy nhiên, được biết đây không phải là chương trình của Honda mà chỉ do đại lý thực hiện.
 
Hyundai, Chrysler cũng “ngư ông đắc lợi”  - 1
Biển quảng cáo bên ngoài một đại lý của Honda ở Dallas, Texas (Mỹ): "Chân ga của chúng tôi không bị dính"

 

Hyundai, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, cuối cùng cũng đã triển khai chương trình lôi kéo khách hàng của Toyota từ tối 28/1 và dự kiến kéo dài chỉ đến ngày 1/2, theo lời ông Chris Hosford, một người phát ngôn của Hyundai tại tiểu bang California của nước Mỹ. Chương trình hỗ  trợ 1.000 USD chỉ áp dụng với những khách hàng đang sở hữu xe Toyota chuyển sang mua xe Hyundai Sonata và Elantra.

 

“Sau khi thỏa thuận với các đại lý, có một số ý kiến cho rằng nên triển khai một chương trình như vậy,” ông Hosford nói.

 

Trước đó, ngày 28/1, Hyundai cho biết sẽ không theo bước GM và Ford trong việc “dụ dỗ” khách hàng của Toyota.
 

Chrysler trước đó cũng đã dành 2 ngày (28-29/1) để cân nhắc thay đổi các chương trình kích cầu của mình, và dự kiến sẽ có quyết định vào tuần tới.

 

Tuy nhiên, đến cuối ngày 29/1, Chrysler bất ngờ thông báo sẽ áp dụng ngay chương trình hỗ trợ 1.000 USD cho những người đang sở hữu các xe Toyota Tundra, Tacoma và Sienna nếu họ chọn mua bất kỳ xe mới nào của Chrysler, Jeep, Dodge hoặc Ram.

 

Nhật Minh

Theo Bloomberg, Detnews