Honda tổ chức thành công Hội thi Nhân viên dịch vụ khách hàng xuất sắc

Trường Thịnh

(Dân trí) - Hội thi Nhân viên dịch vụ khách hàng xuất sắc được Honda tổ chức với mong muốn tăng cường kỹ năng của kỹ thuật viên, cố vấn dịch vụ, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên phụ tùng của các nhà phân phối, nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Mới đây, Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức vòng chung kết Hội thi nhân viên dịch vụ khách hàng xuất sắc (101Ki) tại trụ sở chính Vĩnh Phúc.

Từ 101Ki, HVN đã triển khai áp dụng quy trình tiêu chuẩn mới tại hệ thống nhà phân phối ô tô trên toàn quốc. Trọng tâm của tiêu chuẩn là thiết kế hành trình trải nghiệm khách hàng toàn diện, đảm bảo giải quyết mọi vấn đề và tối đa hóa sự hài lòng, từ đó xây dựng mối quan hệ bền vững và sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu Honda.

Honda tổ chức thành công Hội thi Nhân viên dịch vụ khách hàng xuất sắc - 1
Hội thi Nhân viên dịch vụ khách hàng xuất sắc là chương trình được Honda Việt Nam tổ chức thường niên (Ảnh: HVN).

Trong bối cảnh và tinh thần cầu tiến ấy, Hội thi Nhân viên dịch vụ khách hàng xuất sắc là một trong các hoạt động thường niên của HVN, là sân chơi bổ ích cho đội ngũ nhân viên các nhà phân phối trên toàn quốc trao đổi, trau dồi kiến thức, kỹ năng để có thể áp dụng hiệu quả vào thực tiễn công việc, để không ngừng nâng cao sự thỏa mãn và vượt trên sự mong đợi của khách hàng.

Hội thi năm nay được khởi động từ tháng 6/2024, thu hút gần 700 ứng viên trên khắp cả nước cùng nhau tranh tài ở 5 hạng mục: Kỹ thuật viên sửa chữa xuất sắc, Kỹ thuật viên bảo dưỡng xuất sắc, Cố vấn dịch vụ xuất sắc, Nhân viên phụ tùng xuất sắc và Nhân viên chăm sóc khách hàng xuất sắc. Trải qua vòng 1 (sơ loại lý thuyết) và vòng 2 (lý thuyết và thực hành) hội thi đã tìm ra 49 đại diện xuất sắc nhất trên cả nước để tiến vào vòng chung kết.

Honda tổ chức thành công Hội thi Nhân viên dịch vụ khách hàng xuất sắc - 2
Cuộc thi tranh tài ở 5 hạng mục, trong đó có Kỹ thuật viên bảo dưỡng xuất sắc (Ảnh: HVN).

Ngày 21/2, 49 thí sinh xuất sắc nhất đã hội tụ tại trụ sở của HVN để so tài, khẳng định năng lực của mình cũng như chia sẻ những kỹ năng và kinh nghiệm làm việc thực tế.

Các phần thi được triển khai với đa dạng hình thức, tạo điều kiện cho các thí sinh thể hiện toàn diện điểm mạnh của bản thân. Khởi động ở phần thi lý thuyết với những câu hỏi trắc nghiệm hoặc tự luận, bao quát nhiều mảng kiến thức trong công việc chăm sóc khách hàng, kỹ thuật hoặc phụ tùng tương ứng. Trong khoảng thời gian giới hạn, các thí sinh đã thể hiện được những kiến thức chuyên môn vững vàng và cạnh tranh trong tốc độ xử lý thông tin.

Honda tổ chức thành công Hội thi Nhân viên dịch vụ khách hàng xuất sắc - 3
Thông qua hội thi, HVN mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng (Ảnh: HVN).

Các phần thi kỹ năng xử lý tình huống hay thi thực hành đã tạo điều kiện để thí sinh thể hiện khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy, cách áp dụng thành thục kiến thức trong thực tế, đây cũng là phần thi để lại ấn tượng cho tất cả thành viên trong Ban tổ chức.

Ngoài ra, thí sinh còn có cơ hội thể hiện sự tự tin, quan điểm khách hàng cũng như những sáng kiến mới trong công việc thông qua phần thi hùng biện hấp dẫn nhưng không kém phần căng thẳng.

Sau một ngày thi trọn vẹn dưới đánh giá công tâm của Ban giám khảo, vòng Chung kết Hội thi Nhân viên dịch vụ khách hàng xuất sắc đã tìm ra 18 gương mặt xuất sắc nhất cho 5 hạng mục thuộc các nhà phân phối. Bên cạnh đó, HVN cũng đã trao 31 giải Khuyến Khích cho các thí sinh.

Honda tổ chức thành công Hội thi Nhân viên dịch vụ khách hàng xuất sắc - 4

Danh sách 18 thí sinh xuất sắc nhất cho 5 hạng mục thuộc các nhà phân phối (Ảnh: HVN).

Thông qua hội thi, HVN mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống nhà phân phối ôtô trên toàn quốc, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. HVN tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo và sự cống hiến hết mình của đội ngũ nhân viên, HVN sẽ tiếp tục khẳng định vị thế và niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng.