Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại

(Dân trí) - Sau gần 4 năm nỗ lực, Honda đã chính thức xuất xưởng mẫu xe thể thao NSX thế hệ mới tại nhà máy của hãng tại Ohio, Mỹ. Sự tái sinh này là một phần trong việc đưa thương hiệu này trở lại cuộc đua xe hạng sang, việc Honda đã không có sự quan tâm thích đáng trong thời gian qua.

Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 1

Thế hệ đầu tiên của mẫu Honda NSX này (tên sử dụng ở các thị trường khác ngoài Mỹ của chiếc Acura NSX) ra mắt thị trường vào năm 1990 và cho đến tận năm 2005 mới chịu "về hưu", trước khi chìm vào quên lãng.

Và rồi đến tận năm 2011, Honda mới công bố một dự án khá tốn kém nhằm phục hồi lại mẫu siêu xe thể thao của mình, tháng 2/2012 phiên bản concept đầu tiên của NSX ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ, nhưng cũng được "nhào nặn" trong vòng 4 năm trời, những mẫu Honda NSX đầu tiên mới rời dây chuyền để đến tay khách hàng, trở thành một trong những mẫu xe được "thai nghén" lâu nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô.

Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 2

Sự ra đời của phiên bản NSX 2017 đánh dấu sự quay trở lại của hãng xe Nhật Bản trong phân khúc xe hạng sang, với một thay đổi lớn là việc ứng dụng công nghệ hybrid vào động cơ, giúp mẫu siêu xe thể thao này hoàn toàn có đủ thế mạnh để cạnh tranh cùng các đối thủ khác ở phân khúc.

Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 3

Honda NSX 2017 sở hữu động cơ V6 3.5L cho công suất 500 mã lực tại 6.500 - 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 550 Nm tại 2.000 - 6.000 vòng/phút, đi kèm một động cơ động cơ điện nằm nối tiếp ngay trước hộp số 9 cấp ly hợp kép (có sức mạnh 47 mã lực/148 Nm). Trong khi đó, ở cầu trước sẽ là sự xuất hiện của hai động cơ điện với công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm.

Như vậy, tổng sức mạnh mà Honda NSX có thể khai thác là công suất tối đa 573 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Với sức mạnh này, xe có khả năng tăng tốc 0-97 km/h trong khoảng 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 306 km/h.

Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 4

Quan trọng nhất trong số rất nhiều công nghệ có trên mẫu siêu xe thể thao này là hệ thống dẫn động bốn bánh với sự hỗ trợ của các động cơ điện trong các tình huống vận hành của xe (Sport Hybrid SH-AWD). Công nghệ này cho phép Honda NSX sử dụng lực kéo trên các động cơ điện trong từng trường hợp vận hành cụ thể; tăng tốc/vào cua/phanh, thay vì chỉ truyền lực một cách đơn thuần tới các bánh xe. Đó là chưa kể việc đặt hai động cơ điện ở cầu trước (Twin Motor Unit) còn mang lại cho chiếc xe khả năng xử lý nhanh nhẹn và chính xác hơn hẳn trong các tình huống lái xe.

Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 5

Phát huy sức mạnh từ một động cơ mạnh mẽ, Honda tối ưu hóa thiết kế cho NSX bằng việc đưa ra một thiết kế ngoại thất đậm tính khí động học, đi kèm với đó là hệ thống khung gầm là sự kết hợp của nhiều vật liệu khác nhau đem lại sự vững chắc nhưng có trọng lượng thấp: hợp kim nhôm, sợi carbon (cho kết cấu sàn xe), thép gia cường...

Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 6
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 7
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 8
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 9
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 10
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 11
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 12
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 13
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 14
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 15
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 16
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 17
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 18
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 19
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 20
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 21
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 22
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 23
Honda NSX - Tái sinh của huyền thoại - 24

Hiện Honda NSX 2017 có các đối thủ cạnh tranh như Ford GT, Ferrari 488 GTB, Audi R8 và BMW i8 được bán tại thị trường Mỹ với giá 156.000 USD và tại Anh là 130.000 GBP, tương đương 160.000 USD.

Tổng hợp