Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid

(Dân trí) - Honda cho biết mẫu xe hybrid thể thao CR-Z sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 8 tới, với giá bán lẻ đề xuất tại Mỹ là 19.200 USD.

Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 1
 
Honda CR-Z được trang bị hệ thống mild-hybrid, kết hợp một động cơ xăng 4 xi-lanh iVTEC 1.5L công suất 102 mã lực và một mô-tơ điện công suất 20 mã lực. Hệ thống động cơ hybrid này cho xe CR-Z công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 128 lb-ft tại 1.000 - 1.500 vòng/phút với hộp số sàn 6 cấp (trang bị tiêu chuẩn), và 123 lb-ft với hộp số vô cấp CVT (tuỳ chọn giá 650 USD) có cần gạt số sau vô-lăng.

 

Sẽ có hai phiên bản, tiêu chuẩn (base) và EX. Tất cả các phiên bản xe Honda CR-Z đều sử dụng hệ thống treo thể thao, gồm thanh giằng MacPherson trước và trục chống xoắn hình chữ H phía sau.

 

Bộ la-zăng nhôm 16-inch là trang bị tiêu chuẩn, còn tùy chọn là la-zăng hợp kim 17-inch. Đĩa phanh trước có rãnh thông gió đi cùng hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD).

 

Túi khí kép trước, túi khí bên cho hàng ghế trước và sau, cùng với túi khí rèm là trang bị tiêu chuẩn theo xe, cũng như hệ thống dựa đầu hấp thụ xung lực chủ động. Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý khác gồm: dàn âm thanh AM/FM/CD/USB sáu loa; hệ thống tự động kiểm soát nhiệt độ trên xe; cửa sổ và khóa trung tâm điều khiển điện, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống ổn định thân xe.

 

Phiên bản EX có thêm hệ thống đèn cường độ sáng cao, đèn sương mù, hệ thống âm thanh AM/FM/CD/USB cao cấp 360W sáu loa (có một loa siêu trầm), hỗ trợ kết nối Bluetooth, vô-lăng bọc da... Trang bị tùy chọn cho phiên bản EX là hệ thống dẫn đường vệ tinh điều khiển bằng giọng nói giá 1.800 USD.
 

Bảng giá cụ thể của xe Honda CR-Z 2011 tại Mỹ:

 

Phiên bản

Hộp số

Giá bán lẻ đề xuất

CR-Z

sàn 6 cấp

19.200 USD

CR-Z

CVT

19.850 USD

CR-Z EX

sàn 6 cấp

20.760 USD

CR-Z EX

CVT

21.410 USD

CR-Z với hệ thống dẫn đường

sàn 6 cấp

22.560 USD

CR-Z với hệ thống dẫn đường

CVT

23.210 USD

 


Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 2


Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 3

Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 4

Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 5


Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 6


Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 7


Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 8


Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 9
 
Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 10


Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 11


 
Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 12
 
Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 13

Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 14
 
Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 15


Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 16
 
Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 17

Pedal đậm chất thể thao

Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 18


Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 19

Khoang hành lý khá rộng và có thiết kế linh hoạt

Honda CR-Z “tấn công” thị trường xe hybrid - 20

 
Nhật Minh

Theo Carscoop