Honda CR-V 2015 – Hoàn thiện hơn

(Dân trí) - Sau những ấn tượng tốt đối với mẫu crossover CR-V thế hệ thứ 4 ra mắt giữa năm 2013, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc xe này theo hướng hoàn thiện hơn các trang bị tiện nghi và đương nhiên, đi kèm với đó là một số chi tiết làm mới ngoại thất.

Honda CR-V 2015 – Hoàn thiện hơn

Honda CR-V mới vẫn giữ nguyên những ưu điểm của phiên bản ra đời trước đó với tính năng vận hành linh hoạt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là thế mạnh với kích thước lớn nhất trong phân khúc crossover tại Việt Nam.

Honda CR-V 2015 – Hoàn thiện hơn

CR-V mới có những thay đổi mang tính trẻ trung và thể thao hơn ở thiết kế ngoại thất; lưới tản nhiệt mới, hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày cũng được trau chuốt giúp mang lại cái nhìn thu hút hơn; các chi tiết cản trước/sau cũng được làm mới hoàn toàn, không kể cụm đèn sương mù, vành hợp kim thiết kết mới, cụm đèn hậu cũng mang những khác biệt đến cho mẫu xe này…

Honda CR-V 2015 – Hoàn thiện hơn

Honda CR-V 2013 tại Việt Nam

Honda CR-V 2015

Honda CR-V 2015

Ngoài các thay đổi mang tính nhận biết ở bên ngoài, Hond CR-V mới có một số thay đổi bên trong nâng cao sự tiện dụng cho người sử dụng. Không những vậy, Honda đã quyết định trang bị cho hai phiên bản của chiếc CR-V (2.0L và 2.4L) một sự tương đồng về trang thiết bị tiện nghi chưa bao giờ, hai phiên bản ôtô bất kì nào của Honda tại Việt Nam lại có những bị không khác biệt nhiều như thế.

Honda CR-V mới có trang bị tiêu chuẩn với nội thất da, hệ thống tay lái trợ lực điện được bọc cùng chất liệu da với bộ ghế và tích hợp điều khiển multi media. Hệ thống khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh lần đầu tiên có mặt trên cả hai phiên bản 2.0L và 2.4L, đi kèm với đó là hệ thống điều hòa tự động và cửa gió cho hàng ghế thứ hai.


Honda CR-V 2015


Honda CR-V 2015


Ở Honda CR-V 2015 này, Honda tiếp tục trang bị những tính năng hỗ trợ của riêng mình cho mẫu xe này với chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode, chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu Eco Coaching, hệ thống hiển thị thông tin iMid. 

Và với các tính năng này, Honda CR-V mới đã được cục Đăng kiểm Việt Nam chấp nhận mức tiêu hao nhiên liệu vào mức 7,6l/100km cho phiên bản 2.0L và 8,4L/100km (đường hỗn hợp – thông số do Honda cung cấp và cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt). 

Một số tính năng điện tử hỗ trợ mang tính phổ dụng  cũng được Honda hào phóng trang bị như cửa kính tự động 1 chạm an toàn chống kẹt cho hàng ghế trước, đèn pha tự động (tắt theo thời gian) dạng chiếu cường độ cao HID, đèn led ban ngày và đèn phanh thứ ba trên cao, đèn sương mù cùng gương chiếu hậu chỉnh/gập điện có tích hợp đèn báo rẽ…


Honda CR-V 2015


Còn với hệ thống giải trí, khá ngạc nhiên khi Honda chỉ trang bị ổ CD đi kèm với 6 loa có hỗ trợ loa trầm và kết nối USB, AUX…, điều này có thể hiểu Honda không khuyến khích người lái ôtô mà vẫn xem chương trình giải trí (dù điều này khá ưa thích ở các nước Đông Nam Á). Nhưng bù lại, Honda CR-V mới có trang bị tiêu chuẩn là hệ thống kết nói điện thoại thông minh qua cổng bluetooth, đi lèm với đó là hỗ trợ gọi điện thoại bằng giọng nói (HFT Voice tag) lần đầu tiên Honda đưa về Việt Nam.


Honda CR-V 2015


Và lần đầu tiên, Honda CR-V dù có hai phiên bản khác nhau tại Việt Nam, nhưng hoàn toàn không có sự khác biệt về trang thiết bị an toàn, điều vẫn thường xảy ra không chỉ với các mẫu xe của Honda mà với cả các thương hiệu khác ở Việt Nam: hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh có hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, các trang bị cao cấp hơn như hệ thống cân bằng thân xe VSA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS cũng là trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản CR-V 2015 này. Và không kể hệ thống túi khí cho hàng ghế trước và túi khí hai bên hông, chìa khóa mã hóa chống trộm, hệ thống báo động cũng được trang bị trên tất cả các mẫu CR-V mới.


Honda CR-V 2015


Thiết kế và bố trí các hàng ghế của Honda CR-V mới


Như Phúc - Minh Thanh


Như Phúc - Minh Thanh


Như Phúc - Minh Thanh


Như Phúc - Minh Thanh


Với khác biệt khoảng 100 triệu đồng đi kèm với sức mạnh động cơ, so với phiên bản 2.0L, Honda CR-V 2.4L có thêm cửa sổ trời, bộ mâm hợp kim lớn hơn, camera lùi có 3 góc quan sát khác nhau dù không thực sự hiệu quả (bình thường, góc rộng và từ trên xuống).


Honda CR-V 2015


Ngoài ra, một tính năng mới lần đầu tiên được Honda trang bị cho phiên bản 2.4L là hệ thống định vị và dẫn đường Sygic đi kèm kết nối HDMI và màn hình cảm ứng 7”. Đây hệ thống dẫn đường tại Việt Nam được Honda và Sygic hợp tác cùng phát triển giúp người lái dễ dàng tìm được tuyến đường thích hợp cho hành trình của mình. Các chức năng này bao gồm: hướng dẫn bằng giọng nói, xác định lộ trình qua nhiều điểm trung gian, khả năng tìm kiếm đến từng số nhà, cảnh báo giao thông, bản đồ ngoại tuyến – cùng dữ liệu bản đồ chi tiết 63 tỉnh thành trên cả nước và được cập nhật liên tục. 


Honda CR-V 2015

Cổng HDMI hỗ trợ tải dữ liệu để hiện thị hệ thống dẫn đường.

Honda CR-V 2015


Tuy nhiên hệ thống Sygic này đòi hỏi người sử dụng có điện thoại Iphone 5 (trở lên) và khi sử dụng, người dùng tải các app phần mềm về điện thoại, khi đó màn hình cảm ứng và hệ thống loa trên xe giúp người dùng truy cập hệ thống dẫn đường ngay trên xe – thông qua sự truy xuất dữ liệu từ internet của điện thoại.


Độ ồn đo được của Honda CR-V mới tại đường quốc lộ Thăng Long ở các dải tốc độ 40km/h - 60km/h và 80km/h


Honda CR-V 2015 – Hoàn thiện hơn


Một số hình ảnh của chiếc Honda CR-V 2.4L mới tại Việt Nam


Như Phúc - Minh Thanh


Như Phúc - Minh Thanh


Như Phúc - Minh Thanh


Như Phúc - Minh Thanh


Như Phúc - Minh Thanh


Như Phúc - Minh Thanh


Như Phúc - Minh Thanh


Honda CR-V 2015 – Hoàn thiện hơn

Như Phúc - Minh Thanh


Như Phúc - Minh Thanh


Như Phúc - Minh Thanh




Như Phúc - Minh Thanh


Như Phúc - Minh Thanh


Như Phúc - Minh Thanh


Như Phúc - Minh Thanh

Ở tốc độ 40km/h, Honda CR-V mới cần 4,3m để dừng lại hoàn toàn, các thông số tương ứng ở tốc độ 60km/h và 80km/h là 11,4m và 20,1m. Với chiếc crossover này, hệ thống ổn cân bằng thân xe hoạt động tốt, giúp lái xe có được sự an toàn. Việc thay đổi hướng lái đột ngột ở  tốc độ từ 70km/h trở xuống không làm người lái mất kiểm soát, ở tốc độ 80km/h trở lên việc đánh lái bất ngờ khiến chiếc xe không còn duy trì được tốc độ, tuy nhiên khi đó hệ thống VSA sẽ phát hiện ra sự mất kiểm soát sẽ tác dụng vào chân ga/phanh/giảm xóc sẽ giúp chiếc xe giảm tốc độ và dừng lại hẳn.

Như Phúc - Minh Thanh

Công nghiệp ô tô tại Việt Nam đang đối mặt
với nhiều thách thức
 
Công nghiệp ô tô tại Việt Nam đang đối mặt
với nhiều thách thức