Hết tăng lại giảm, Mazda đùa giỡn người tiêu dùng hay tự làm khó mình?

(Dân trí) - Nếu như cách đây chưa đầy 2 tuần, Mazda tuyên bố tăng giá mẫu xe bán tốt nhất của mình tại Việt Nam - Mazda3, với mức tăng 10 triệu đồng, thì nay lại giảm giá về gần bằng khi chưa tăng; một động thái cho thấy sự lúng túng của nhà sản xuất trước những biến động của thị trường.

Hết tăng lại giảm, Mazda đùa giỡn người tiêu dùng hay tự làm khó mình? - 1

Và không chỉ “tung hứng” với mẫu Mazda3, Trường Hải còn gây khó hiểu hơn khi đưa giá mẫu sedan hạng D - Mazda6 trở về mức như trước khi tăng giá vào ngày 8/11/2017.

Trong khi đó, mẫu bán tải BT-50 vẫn được giữ nguyên giá bán như đợt tăng giá hồi đầu tháng, và phiên bản nâng cấp của mẫu crossover CX-5 vừa ra mắt hồi đầu tháng vẫn giữ nguyên giá bán, dù Mazda Việt Nam cho biết sẽ giảm giá mẫu xe này 20 - 30 triệu vào đầu năm 2018 tới đây.

Ngoài ra, đợt giảm giá này cũng được áp dụng với mẫu xe nhỏ Mazda2, với các mức giảm khoảng 10 triệu đồng. Các mẫu CX-5 phiên bản 2.5L cũ còn tồn đọng cũng được giảm 20 triệu đồng trong đợt này (xuống còn 869 triệu cho bản 4x2 và 899 cho bản AWD).

Các mức giảm giá đợt này của Mazda cụ thể như sau:

Hết tăng lại giảm, Mazda đùa giỡn người tiêu dùng hay tự làm khó mình? - 2

Trong khi đó, các mẫu Peugeot tại Việt Nam cũng được công bố mức giảm giá có hiệu lực ngay từ thời điểm này, với các mức giảm không nhiều (6 - 30 triệu đồng). Cụ thể như sau:

Hết tăng lại giảm, Mazda đùa giỡn người tiêu dùng hay tự làm khó mình? - 3

Việt Hưng

Hết tăng lại giảm, Mazda đùa giỡn người tiêu dùng hay tự làm khó mình? - 4
Hết tăng lại giảm, Mazda đùa giỡn người tiêu dùng hay tự làm khó mình? - 5