Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ - cuộc cách mạng về công nghệ
Sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ điện tử như một cơn bão tàn khốc cuốn phăng những mẫu xe bảo thủ không có những ứng dụng công nghệ cao. Không để điều đó xảy ra, BMW luôn biết cách giữ cho các mẫu xe của mình luôn ở vị thế dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.
Tại thị trường Việt Nam, vừa mới ra mắt trong tháng 10 vừa qua, Hệ thống Điều khiển bằng cử chỉ (BMW Gesture Control) trên chiếc 7-series thực sự đã gây ấn tượng mạnh bởi đây là lần đầu tiên, những mẫu xe công nghệ cao đã có mặt giúp người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội được trải nghiệm những mẫu xe đẳng cấp đi cùng những ứng dụng công nghệ cao cấp.
Và không phải tự nhiên, Việt Nam là thị trường đầu tiên ở Châu Á mà BMW lựa chọn để trình làng mẫu xe này. Trên thực tế đã không sai cho quyết định này khi đến nay đã có hơn 100 chiếc BMW 7 Series thế hệ mới đã có địa chỉ đến tay người tiêu dùng Việt Nam.
Trước đây chỉ mới xuất hiện trên BMW i8 và giờ đây là BMW 7-series tại Việt Nam, hệ thống điều khiển bằng cử chỉ (BMW Gesture Control) có thể giúp người lái tùy chỉnh bảng điều khiển trung tâm chỉ bằng 5 động tác tay đơn giản. Tăng hay giảm âm lượng, nhận hoặc từ chối cuộc gọi, giờ đây thậm chí không còn cần đến nút bấm nữa.
Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ trên BMW 7-series
Không chỉ có hệ thống điều khiển bằng cử chỉ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam ưa thích công nghệ, BMW 7-series mới còn có hệ thống chìa khóa thông minh (BMW Display Key) hiện đang rất được hâm mộ và là chủ đề ưa thích trên các diễn đàn về xe hơi. Đột phá công nghệ này cho phép chủ nhân cập nhật đầy đủ thông tin về tình trạng của xe và thậm chí cho phép kích hoạt hệ thống điều hòa ngay khi bạn không ở trên xe – qua việc thao tác ở màn hình tích hợp trên chìa khóa.
Chưa dừng lại ở đó, chiếc máy tính bảng 7” điều khiển từ hàng ghế sau (BMW Touch Command) được thiết kế tích hợp vào hệ thống trung tâm tại hàng ghế sau. Chiếc máy tính bảng này kết nối với hê thống của chiếc xe, và hỗ trợ hành khách hàng ghế phía sau thiết lập các tùy chỉnh trên xe một cách dễ dàng nhất
Chuyến đi khám phá Munich dành cho chủ nhân mua xe BMW dịp cuối năm.
Để giới đam mê xe hơi ở Việt Nam có thể hiểu hơn về công nghệ được nghiên cứu, phát triển và ứng dụng vào các mẫu xe của BMW như thế nào, Euro Auto đã thiết kế riêng một chuyến hành trình trải nghiệm dành cho khách hàng mua xe từ nay đến hết 31/12/2015, cơ hội 10 cặp vé cho khách hàng du hành về quê hương của BMW và lái i8 xuyên dãy núi Alps. Trong tour du lịch đặc biệt được thiết kế bởi hãng xe xứ Bavaria, hệ thống dây chuyền tự động, những cánh tay robot khổng lồ chạy dọc theo dây chuyền lắp ráp, những "cuộc diễu hành" của các thân xe trên băng chuyền và hàng trăm điều thú vị đang chờ được khách hàng Việt khám phá.
Và khi mà những mẫu tính năng cao BMW i8 chưa có đủ điều kiện để lăn bánh ở Việt Nam thì đây thực sự là một cơ hội rất lớn để người tiêu dùng Việt Nam không chỉ có cơ hội cầm lái mẫu xe đỉnh cao công nghệ này mà còn có cơ hội tận mắt chứng kiến những thành tựu trong việc chế tạo và lắp ráp xe trong nhà máy của BMW tại Đức.
Mẫu xe hybrid tính năng vận hành cao BMW i8 lại được xem là cuộc cách mạng trong phân khúc xe thể thao. Sự am hiểu tường tận kết hợp với tay nghề cao, đội ngũ sáng tạo của BMW đã tạo nên một cột mốc quan trọng của nhân loại khi sử dụng sợi carbon trong một thiết kế thông minh dành cho dòng xe cao cấp nhất. Không liên quan đến hệ thống thông tin giải trí hay thiết bị điện tử, chính cấu trúc độc đáo của xe mới là điểm nhấn quan trọng minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng nghỉ của BMW.
Sợi carbon rất hiếm được sử dụng trong ngành công nghệ ô tô, tuy nhiên BMW đã vượt qua mọi thách thức để trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên nhận ra rằng: “Quá trình sản xuất phức tạp đã đổi lại tỷ suất sức bền trên trọng lượng hoàn toàn vượt trội”. Thật vậy, thực tế đã chứng minh nỗ lực đó hoàn toàn xứng đáng, nguyên lí Carbon Core đã giảm 130kg trọng lượng của BMW Series 7 so với thế hệ cũ và đối với i8, trọng lượng cũng chỉ còn 1.480kg. Không những vậy, sử dụng sợi carbon trong chế tạo hàng loạt theo quy mô công nghiệp còn nâng tỉ lệ tái chế khi xe hết vòng đời sử dụng lên đến 100%.
Hệ thống dây chuyền tự động, những cánh tay robot khổng lồ chạy dọc theo dây chuyền lắp ráp, những "cuộc diễu hành" của các thân xe trên băng chuyền và hàng trăm điều thú vị đang chờ được khách hàng Việt khám phá. Phải tận mắt chứng kiến từng công đoạn trong quy trình làm nên một chiếc siêu xe, khách hàng mới có thể thấy sự đột phá về công nghệ mới chính là yếu tốt khiến BMW luôn là người đứng đầu trong việc nuông chiều theo sở thích khách hàng và sản xuất ra những chiếc xe giàu cảm xúc.
PV