Hãng xe sang Trung Quốc “chơi lớn” tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019

(Dân trí) - Góp mặt tại Triển lãm Frankfurt Motor Show 2019 đang diễn ra tại Đức, thương hiệu Hongqi, thuộc tập đoàn ô tô hàng đầu Trung Quốc - FAW Group, đã trình làng hai siêu phẩm - S9 và SUV E115, với thiết kế hiện đại, thu hút sự chú ý.

Hãng xe sang Trung Quốc “chơi lớn” tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019 - 1

S9 được giới thiệu là concept siêu xe đầu tiên của Hongqi, với thiết kế khoẻ khoắn, hiện đại; nhiều chi tiết thân xe được làm bằng chất liệu carbon thời thượng.

Xe được trang bị hệ thống hybrid V8T, cho công suất tối đa lên tới 1.400 mã lực. Sức mạnh này đủ để xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 1,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 400 km/h (thông số nhà sản xuất).

Theo kế hoạch, S9 sẽ sớm được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại và tới tay khách hàng đặt trước vào năm 2021. Mẫu xe này được cho là sẽ có giá bán không dưới 2 triệu euro (2,2 triệu USD).

Trong khi đó, E115 là mẫu SUV thông minh chạy hoàn toàn bằng điện. Phiên bản dẫn động 4 bánh có phạm vi di chuyển trong một lần sạc lên tới 600 km, tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đến 4 giây. Mẫu xe này có phần mũi gợi nhớ tới Cullinan của Rolls-Royce.

Hãng xe sang Trung Quốc “chơi lớn” tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019 - 2

Được thành lập vào năm 1958, Hongqi vốn là nhà sản xuất những dòng xe sang dành riêng cho lãnh đạo nhà nước, các quan chức cấp cao trong chính phủ Trung Quốc và những buổi diễu hành trong các lễ kỷ niệm quốc gia. Sau khi được tập đoàn ô tô hàng đầu Trung Quốc FAW Group cải tổ, những năm qua, Hongqi đang nỗ lực cải cách theo định hướng thị trường thông qua việc đa dạng các dòng xe. Hongqi hiện đang bán 6 mẫu xe, gồm 2 mẫu sedan, 2 mẫu SUV, 1 mẫu xe điện EV và 1 mẫu xe limousine.

Trong 8 tháng đầu năm 2019, Hongqi đã bán ra 52.000 chiếc xe, tăng 231% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ riêng trong tháng 8, hãng đã bán được hơn 10.000 chiếc xe.

Theo kế hoạch tới năm 2025, Hongqi sẽ cho ra mắt 17 mẫu xe mới, trong đó bao gồm một số mẫu xe năng lượng mới và SUV.

Hãng xe sang Trung Quốc “chơi lớn” tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019 - 3

Ông Li Jincheng, chuyên gia chính của Viện Nghiên cứu và Phát triển thuộc Tập đoàn FAW Trung Quốc nhấn mạnh: “Những thập kỷ trước, chúng tôi thường chỉ bắt chước các thương hiệu khác. Tuy nhiên hiện nay, Trung Quốc đã đặt ra các tiêu chuẩn khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu khắt khe hơn so với nhiều quốc gia khác. Chúng tôi buộc phải đổi mới. Hiện tại, động cơ tự sản xuất của Trung Quốc đã mang lại hiệu quả cao hơn, thải ra lượng khí thải ít hơn. Động cơ của chúng tôi là một trong những công nghệ hàng đầu thế giới.”

Gia Bảo

Theo Asia Times

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm