Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2018 sôi nổi khởi tranh

(Dân trí) - Chưa bao giờ phong trào đua xe địa hình tại Việt Nam lại sôi nổi như hiện tại. Tiếp ngay sau Chặng thứ 2 của Giải Đua xe Địa hình Đối Kháng - Knock Out the King 2018 chỉ khoảng một tuần là đến Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2018 (VOC 2018) chính thức khởi tranh vào sáng 29/9 tại Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội).


Giải VOC năm nay thu hút 80 đội cùng 160 vận động viên tham gia thi đấu.

Giải VOC năm nay thu hút 80 đội cùng 160 vận động viên tham gia thi đấu.

Dù cùng là đua xe địa hình, nhưng nếu như Giải Đua xe Địa hình Đối Kháng - Knock Out the King 2018 (KOK) diễn ra trước đó thu hút bởi sự quyết liệt đến từ những vòng đua tốc độ bấm giờ tính điểm, thì Giải đua xe địa hình Việt Nam (VOC) nghiêng về các pha xử lý tình huống khó, như leo đá tảng, vượt rãnh sâu...

Tiền thân là giải đấu phong trào với tên gọi "Vô lăng Vàng" diễn ra lần đầu tiên vào năm 2008, Giải đua xe địa hình Việt Nam - Vietnam Offroad Cup (VOC) đã được Tổng cục Thể thao và Du lịch cấp phép vào năm 2010.

Năm nay, ngoài 3 hạng thi đấu truyền thống (Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao), Giải đua xe địa hình Việt Nam có thêm hạng thi đấu Mở rộng (nguyên là hạng Chuyên nghiệp) - các đội đua sẽ được tự do nâng cấp xe không giới hạn.

Đường thi VOC 2018 được phát triển dựa trên các địa hình có sẵn và bổ trợ các loại địa hình khác nhau để tăng thêm độ khó. Có 10 bài thi đấu chính thức và 1 bài thi cộng điểm, sẽ bao gồm khá nhiều loại địa hình kết hợp như leo dốc 90o, lội bùn, xuyên rừng…

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng trong ngày thi đầu tiên của giải VOC năm nay:


Trong bài thi số 5, hạng mở rộng, xe 405 bị đổ ở khúc cua trái đầu tiên do có rãnh khá sâu. Cuối cùng, xe cứu hộ đã phải vào cuộc.

Trong bài thi số 5, hạng mở rộng, xe 405 bị đổ ở khúc cua trái đầu tiên do có rãnh khá sâu. Cuối cùng, xe cứu hộ đã phải vào cuộc.


Ở bài thi 10, hạng mở rộng, xe phải dùng tời và cầu (gồm 2 ván bằng kim loại) để leo qua đá.

Ở bài thi 10, hạng mở rộng, xe phải dùng tời và cầu (gồm 2 ván bằng kim loại) để leo qua đá.

Bài thi số 10, hạng mở rộng, xe leo qua đá tảng


Một góc khác của bài thi 10, chạy xe qua rãnh bùn.

Một góc khác của bài thi 10, chạy xe qua rãnh bùn.


Xe đầu tiên trong ngày thi đầu tiên về đích, những xe khác thi trước đó phải bỏ cuộc vì không thể hoàn thành bài thi.

Xe đầu tiên trong ngày thi đầu tiên về đích, những xe khác thi trước đó phải bỏ cuộc vì không thể hoàn thành bài thi.


Bài thi 7 - vượt suối cạn. Ở khúc cua thả dốc này, lái xe phải điều khiển xe từ từ xuống dốc đứng.

Bài thi 7 - vượt suối cạn. Ở khúc cua thả dốc này, lái xe phải điều khiển xe từ từ xuống dốc đứng.


Một tài xế đã cho xe phi thẳng qua, không cần căn chỉnh cầu trong bài thi số 5

Một tài xế đã cho xe phi thẳng qua, không cần căn chỉnh cầu trong bài thi số 5

Bài thi số 5 yêu cầu vận động viên vượt cầu

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam sẽ tiếp tục diễn ra trong hôm nay 30/9/2018 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và mở cửa tự do.

Nhật Minh
Ảnh và video: Hùng Sơn

Tin liên quan
Knock Out the King 2018 chặng 2: Cuộc cạnh tranh trên đường bùn đất

Knock Out the King 2018 chặng 2: Cuộc cạnh tranh trên đường bùn đất

Chặng thứ 2 của Giải Đua xe Địa hình Đối Kháng - Knock Out the King 2018 đã chính thức khởi tranh tại trường đua Đại Nam (Bình Dương). Khác với chặng 1 tổ chức tại Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô (Hà Nội), chặng đua lần này bị ảnh hưởng lớn với thời tiết, nên đã trở thành một cuộc đấu không chỉ giữa 2 tay đua mà của cả các tay đua với địa hình bùn lầy.