Giải đua tỷ đô F1 - Cơ hội “bứt tốc” cho các thương hiệu

Dân trí Việt Nam đăng cai tổ chức một chặng đua F1 mở ra cơ hội đột phá cho các thương hiệu trong nước và quốc tế.

Giá trị từ giải đua tỷ đô mang lại tạo nên cuộc đua gay cấn giữa các thương hiệu lớn, với hy vọng tạo nên kỳ tích từ sự kiện thể thao danh giá nhất hành tinh này.

Nơi các thương hiệu đều khao khát xuất hiện

Với định vị là một trong những sự kiện thể thao đắt đỏ nhất thế giới, F1 đã nhận tổng số tiền tài trợ lên đến 30 tỷ USD trong 15 năm từ 2004 đến 2018. Chỉ riêng trong năm 2018, nguồn tiền từ các nhà tài trợ chiếm đến 44,7% tổng chi phí của cả giải đua. F1 là nơi hội tụ thường xuyên của những thương hiệu danh giá như DHL, Emirates, Pirelli, Rolex, Mercedes AMG, Amazon, hay TATA Communications...

Tuy nhiên, nguồn lực tài chính không phải là đóng góp duy nhất mà các nhà tài trợ mang đến cho F1. Các mối quan hệ hợp tác kinh doanh và chuyển giao công nghệ giữa nhà tài trợ và các đội đua cũng đã góp phần làm nên danh tiếng và nâng cao chất lượng của giải. Một ví dụ tiêu biểu là Petronas - gã khổng lồ dầu khí của Malaysia, đơn vị đồng hành lâu năm cùng đội đua Mercedes, đã sản xuất ra một loại dầu nhờn đặc biệt cho động cơ của hãng xe này, tạo nên một trong những động cơ xe thành công và hiệu quả nhất trong lịch sử môn thể thao với tỉ lệ thắng cuộc lên tới 74% kể từ năm 2014.

Việc tài trợ cho F1 có thể coi là một khoản đầu tư không hề nhỏ đối với các nhãn hàng. Tuy vậy, những lợi ích mà thương hiệu thu lại được là vô cùng lớn và hoàn toàn hữu hình. Về mặt tài chính, theo một nghiên cứu từ năm 2007, với khoản đầu tư trung bình 8,37 triệu bảng (tương đương với 252 tỷ đồng), thương hiệu sẽ đạt được hoàn vốn đầu tư bình quân là 19,24 triệu bảng (khoảng 580 tỷ đồng). Tính toán dựa trên tần suất được nhắc đến trên các kênh truyền hình và báo chí, doanh số bán hàng trực tiếp, các chỉ số marketing online, cũng như các cơ hội kinh doanh mới.

Về mặt thương hiệu, bên cạnh việc đạt được độ phủ truyền thông lớn trên cả các kênh trực tuyến và tại sự kiện, nhà tài trợ còn được thụ hưởng những giá trị liên kết thương hiệu khi sánh vai với những tên tuổi đẳng cấp và xuất hiện trong một sự kiện tầm cỡ thế giới. Bên cạnh đó, các quyền lợi và ưu đãi về vé và chỗ ngồi cho nhà tài trợ cũng sẽ mở ra cơ hội tiếp cận và mở rộng quan hệ kinh doanh với các đối tác lớn mà doanh nghiệp thông thường không dễ gì có được.

Thương hiệu nào sẽ “bứt tốc” trên đường đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix?

Vì những lý do trên, trước thềm mỗi mùa giải F1, người hâm mộ cũng như truyền thông thế giới luôn chờ đợi xem những tên tuổi mới nào sẽ “chen chân” vào khúc cua danh vọng trên đường đua Grand Prix, sánh vai với những thương hiệu gạo cội và tạo nên dấu ấn mới đậm nét trong sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.

Giải đua tỷ đô F1 - Cơ hội “bứt tốc” cho các thương hiệu - 1

Khúc cua kinh điển của chặng đua đường phố nổi tiếng nhất Monaco Grand Prix, phủ đầy logo thương hiệu của các nhà tài trợ

Nhưng để trở thành đối tác hoặc nhà tài trợ của F1 không hề dễ. Thương hiệu cần phải đạt được 3 tiêu chí: thứ nhất, có ảnh hưởng và giá trị không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế; thứ hai, bản thân thương hiệu phải là một biểu tượng của sự phát triển, thịnh vượng và uy tín; và thứ ba, đây phải là một thương hiệu quốc gia, là niềm tự hào của đất nước đăng cai chặng đua.

Tháng 10/2019, Vietnam Grand Prix Corporation (VGPC) - đơn vị đăng cai tổ chức Chặng đua F1 Việt Nam Grand Prix 2020, công bố VinFast là Nhà tài trợ chính của chặng đua, chính thức mở màn cho cuộc đua tài trợ của các thương hiệu trong nước cũng như quốc tế. Kể từ đó đến nay, các tên tuổi có “máu mặt” trong nước cũng lần lượt ghi danh tài trợ cho sự kiện này, bao gồm các ông lớn trong ngành hàng tiêu dùng, ngân hàng (LienVietPostBank, VPBank), bất động sản (MIKGroup)...

Chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix nằm trong nhóm mở đầu cho các chặng đua tại châu Á, được xem là một trong những chặng đua thử thách và bất ngờ nhất của giải, chắc chắn sẽ trở thành một trong những “bom tấn” truyền thông của mùa giải năm nay. Với lượng khán giả dự kiến lên đến 300.000 lượt/3 ngày tổ chức, cùng hàng trăm phóng viên đến từ các cơ quan báo chí, truyền thông quốc tế, không khó để hình ảnh thương hiệu xuất hiện và phủ đầy trên khắp các mặt báo, các kênh truyền thông trong nước cũng như trên toàn thế giới.

Giải đua tỷ đô F1 - Cơ hội “bứt tốc” cho các thương hiệu - 2

Chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix hứa hẹn sẽ là “bom tấn” truyền thông của mùa giải 2020

Cuộc đua tài trợ của các thương hiệu đang dần đi vào hồi gay cấn, với những màn rượt đuổi hấp dẫn tranh giành vị trí đắc địa trên đường đua Việt Nam Grand Prix. Để trở thành người chiến thắng trong cuộc đua này, các doanh nghiệp cần thiết lập cho mình định vị và chiến lược thương hiệu rõ ràng, đồng thời kết hợp chặt chẽ với chiến lược marketing tổng thể. Khi đó, đường đua F1 chắc chắn sẽ là cơ hội bứt tốc hoàn hảo cho doanh nghiệp tạo nên những kỳ tích về kinh doanh và thương hiệu.

Diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5/4/2020, chặng đua Công thức 1 Việt Nam đang trở thành tâm điểm của mùa giải đua 2020.

MỚI NHẤT
Hyundai Sonata Hybrid 2020 có gì đặc biệt?
Hyundai Sonata Hybrid 2020 có gì đặc biệt?

(Dân trí) - Tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc xe được giới thiệu là có thể giúp Hyundai Sonata Hybrid chạy được thêm 1.100 km mỗi năm hoàn toàn miễn phí.

Thứ sáu, 14/02/2020 - 06:01

Ngỡ ngàng ô tô bật tung nắp máy khi đang chạy
Ngỡ ngàng ô tô bật tung nắp máy khi đang chạy

(Dân trí) - Sự việc được camera hành trình trên xe của bạn Lê Minh (Hà Nội) ghi lại. Theo đó, chiếc xe con chạy ở làn đối diện đột ngột bật tung nắp máy, chắn toàn bộ tầm nhìn của tài xế...

Thứ sáu, 14/02/2020 - 05:08

K0 Còi - Hành trình bền bỉ và sáng tạo vì an toàn giao thông cùng thế hệ trẻ
K0 Còi - Hành trình bền bỉ và sáng tạo vì an toàn giao thông cùng thế hệ trẻ

(Dân trí) - Theo thống kê của Uỷ ban An toàn Giao thông QG, trong 10 tháng đầu năm 2019, toàn quốc đã xảy ra 14.251 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.318 người; trong đó, tai nạn giao thông liên quan đến thanh niên từ 18-27 tuổi chiếm khoảng 27% số vụ.

Thứ sáu, 14/02/2020 - 05:00

Hoãn chặng đua F1 tại Trung Quốc, đường đua Việt Nam đúng tiến độ
Hoãn chặng đua F1 tại Trung Quốc, đường đua Việt Nam đúng tiến độ

(Dân trí) - Chặng đua thứ 4 mùa giải F1 2020 tổ chức tại Thượng Hải đã chính thức bị hoãn mà chưa hẹn ngày trở lại. Đây là chặng đua ngay sau chặng 3, là chặng đua F1 đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Thứ năm, 13/02/2020 - 03:37

Vì sao Ford Mustang Mach-E đến châu Âu trước Mỹ?
Vì sao Ford Mustang Mach-E đến châu Âu trước Mỹ?

(Dân trí) - Xe thương hiệu đậm chất Mỹ, ra đời tại Mỹ, nhưng Ford Mustang Mach-E lại có điểm dừng chân đầu tiên là thị trường châu Âu. Lý do là gì?

Thứ năm, 13/02/2020 - 01:35

Triệu hồi 44.000 chiếc Mazda CX-5
Triệu hồi 44.000 chiếc Mazda CX-5

(Dân trí) - Mazda đã chính thức công bố đợt triệu hồi khoảng 44.000 chiếc CX-5 tại thị trường Bắc Mỹ liên quan đến trục trặc ở hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày.

Thứ năm, 13/02/2020 - 11:51

Lexus NX 300 2020 chính thức về Việt Nam, giá tăng 50 triệu đồng
Lexus NX 300 2020 chính thức về Việt Nam, giá tăng 50 triệu đồng

(Dân trí) - Phiên bản nâng cấp cho năm 2020 của Lexus NX300 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 2,56 tỷ đồng, cao hơn so với phiên bản hiện tại khoảng 50 triệu đồng.

Thứ năm, 13/02/2020 - 11:00

Các hãng ô tô Trung Quốc lấn sân sản xuất khẩu trang chống dịch virus corona
Các hãng ô tô Trung Quốc lấn sân sản xuất khẩu trang chống dịch virus corona

Dịch virus corona hoành hành khiến mặt hàng khẩu trang trở nên khan hiếm, nhiều nhà sản xuất ô tô và các công ty cung cấp năng lượng tại Trung Quốc đã quyết định trang bị thêm dây chuyền sản xuất khẩu trang.

Thứ năm, 13/02/2020 - 07:12

Kì tích bán được hơn 300 chiếc Corvette C8 chỉ trong 60 tiếng
Kì tích bán được hơn 300 chiếc Corvette C8 chỉ trong 60 tiếng

(Dân trí) - Đó là thành tích đáng nể của Chevrolet tại thị trường Nhật Bản, nơi siêu xe Corvette C8 có giá bán tương đương 91.000 USD.

Thứ năm, 13/02/2020 - 07:00

10 xe bán ít nhất tháng 1: Toyota góp mặt 4 mẫu
10 xe bán ít nhất tháng 1: Toyota góp mặt 4 mẫu

Trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất tại Việt Nam ngay trong tháng đầu tiên của năm 2020, Toyota vẫn là hãng có nhiều mẫu xe góp mặt nhất, với 4/10 xe.

Thứ năm, 13/02/2020 - 06:18

Sợ virus corona, cô gái Trung Quốc cử xe điều khiển từ xa đi mua bánh bao
Sợ virus corona, cô gái Trung Quốc cử xe điều khiển từ xa đi mua bánh bao

(Dân trí) - Phải ở trong nhà vì lo ngại bị nhiễm virus corona, một cô gái Trung Quốc đã nảy ra ý tưởng sử dụng chiếc xe mô hình điều khiển từ xa để thay mình đi mua bánh bao ăn sáng.

Thứ năm, 13/02/2020 - 06:05

Hyundai triệu hồi 430.000 xe Elantra đời cũ vì nguy cơ cháy
Hyundai triệu hồi 430.000 xe Elantra đời cũ vì nguy cơ cháy

(Dân trí) - Tập đoàn sản xuất ô tô Hàn Quốc thông báo sẽ tiến hành triệu hồi xe Elantra thế hệ thứ 4 (phiên bản từ 2006-2011), do lỗi mô-đun hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).

Thứ năm, 13/02/2020 - 05:05

ĐÁNG QUAN TÂM
Ford nâng cấp Ranger và Everest, có thêm Ranger Limited
Ford nâng cấp Ranger và Everest, có thêm Ranger Limited

(Dân trí) - Ford đưa về Việt Nam phiên bản nâng cấp của các mẫu Ranger, Everest và giữ nguyên giá bán dù có một số thay đổi. Ngoài ra, Ford cũng đưa về một phiên bản giới hạn của Ranger.

Thứ tư, 12/02/2020 - 03:00

Toyota Alphard bị lỗi đai an toàn, triệu hồi xe tại Việt Nam
Toyota Alphard bị lỗi đai an toàn, triệu hồi xe tại Việt Nam

(Dân trí) - Hãng xe Nhật Bản sẽ triệu hồi các mẫu MPV cỡ lớn - Alphard tại Việt Nam, liên quan đến hệ thống dây đai an toàn không đảm bảo.

Thứ tư, 12/02/2020 - 02:45

Ấn Độ có thêm Suzuki Ertiga mới, khởi điểm tương đương 290 triệu đồng
Ấn Độ có thêm Suzuki Ertiga mới, khởi điểm tương đương 290 triệu đồng

(Dân trí) - Thị trường đông dân thứ 2 thế giới - Ấn Độ đã có thêm mẫu Suzuki Ertiga với giá khởi điểm 895.000 rupeé, tương đương 290 triệu đồng. Xe sử dụng nhiên liệu khí hóa lỏng CNG.

Thứ tư, 12/02/2020 - 02:29

Hyundai bán nhiều xe nhất tháng 1/2020 tại Việt Nam
Hyundai bán nhiều xe nhất tháng 1/2020 tại Việt Nam

(Dân trí) - Vẫn duy trì doanh số để đứng số 1 thị trường Việt Nam trong tháng 1/2020, nhưng Hyundai và cả các thương hiệu khác đã có sự sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái...

Thứ tư, 12/02/2020 - 02:23

Bất chấp dịch corona, hãng xe Tesla tái khởi động sản xuất ở Thượng Hải
Bất chấp dịch corona, hãng xe Tesla tái khởi động sản xuất ở Thượng Hải

(Dân trí) - Tesla đã nối lại hoạt động sản xuất tại nhà máy của hãng ở Thượng Hải sau khi tạm dừng do dịch corona.

Thứ tư, 12/02/2020 - 09:21

Subaru chính thức trở thành công ty con của Toyota
Subaru chính thức trở thành công ty con của Toyota

(Dân trí) - Mối quan hệ giữa Toyota và Subaru đã chính thức tăng thêm một bậc sau khi Toyota hoàn tất việc tăng tỷ lệ sở hữu đối tác Nhật Bản lên 20%.

Thứ tư, 12/02/2020 - 08:22

Người vi phạm quy định giao thông sẽ được nộp phạt tại nhà
Người vi phạm quy định giao thông sẽ được nộp phạt tại nhà

(Dân trí) - Văn phòng Chính phủ đã thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc triển khai dịch vụ thu tiền nộp phạt trực tuyến những vi phạm hành chính trong giao thông…

Thứ tư, 12/02/2020 - 07:00

Chàng trai Quảng Trị đón dâu bằng loạt Honda Super Cub cũ cực chất
Chàng trai Quảng Trị đón dâu bằng loạt Honda Super Cub cũ cực chất

Vì khoảng cách nhà gái và nhà trai chỉ gần 1 cây số, cặp đôi trẻ ở Quảng Trị đã quyết định mượn loạt xe Honda Cub đời 78, 86... của các hàng xóm trong làng làm xe rước dâu trong ngày cưới của mình.

Thứ tư, 12/02/2020 - 06:59

Xe tải lừng lững vượt đèn đỏ, đi ngược chiều
Xe tải lừng lững vượt đèn đỏ, đi ngược chiều

(Dân trí) - Vào lúc 16h45' ngày 7/2 vừa qua, camera hành trình đã tóm gọn được hình ảnh chiếc xe tải mang biển kiểm soát 60C-001.88 cố tình vượt đèn đỏ và đi ngược chiều tại ngã 3 Vedan, Long Thành, Đồng Nai.

Thứ tư, 12/02/2020 - 06:03

Kia công bố hình ảnh nội thất Sorento thế hệ mới
Kia công bố hình ảnh nội thất Sorento thế hệ mới

(Dân trí) - Thiết kế ngoại thất của Kia Sorento 2021 không còn là bí mật, nhờ những hình ảnh chụp lén được đăng tải trên mạng gần đây, nhưng nội thất thì giờ mới được hãng xe Hàn Quốc chính thức tiết lộ.

Thứ tư, 12/02/2020 - 05:06

Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu GLC và E200 mới
Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu GLC và E200 mới

(Dân trí) - Hãng xe sang nước Đức đã chính thức đưa hai phiên bản GLC 200/GLC200 4Matic cùng mẫu sedan E200 Exclusive vào tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, với giá bán khởi điểm từ 1,749 và 2,29 tỉ đồng.

Thứ ba, 11/02/2020 - 02:12

Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 1/2020
Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 1/2020

(Dân trí) - Có nhiều thay đổi ở top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 1/2020 khi đây là “điểm rơi" của thị trường sau Tết. Tuy vậy, một số dòng xe vẫn duy trì được doanh số, như Hyundai Accent, Mitsubishi Xpander...

Thứ ba, 11/02/2020 - 12:42