Ford Ranger MS-RT sẽ là xe bán tải đường nhựa
(Dân trí) - Không tập trung vào khả năng "lội ruộng", Ford Ranger MS-RT hướng tới hình ảnh một chiếc bán tải chạy phố.
Ford đã giới thiệu mẫu Ranger MS-RT, phiên bản tốc độ, thể thao của dòng bán tải 1 tấn Ranger, được phát triển với sự hợp tác của các chuyên gia thiết kế đến từ MS-RT.
Tân binh Ranger MS-RT có một diện mạo khác biệt, sử dụng động cơ biturbo diesel 2.0L của Ford, cho công suất 210 mã lực giống như Ranger Raptor, và có nhiều trang bị tiêu chuẩn đáng giá.
Cụ thể, về hình thức bên ngoài, Ranger MS-RT mới có mặt ca-lăng được chế tạo thủ công, giả vật liệu sợi carbon và có hình tổ ong, tích hợp đèn sương mù, ốp vòm chắn bùn và chân cửa kết hợp với bộ vành đúc OZ Racing cỡ 20 inch, tạo vẻ bề thế cho xe. Gáo gương cũng được làm giả vật liệu sợi carbon.
Nội thất được bọc da cao cấp, với chỉ khâu màu cam nổi bật. Xe được trang bị hệ thống đèn nội thất, ghế trước có sưởi, hệ thống thông tin - giải trí SYNC3 của Ford với màn hình cảm ứng 8 inch, và chữ MS-RT xuất hiện trên thảm sàn, ốp bậu cửa...
Ford Ranger RS-MT được phát triển dựa trên Ranger Wildtrak, tức là hệ thống treo sau vẫn dùng lá nhíp, chứ không dùng lò xo ống trụ giống như Ranger Raptor. Điều này có nghĩa là phiên bản RS-MT sẽ vẫn có tải trọng 1.098 kg và sức kéo lên tới 3.500 kg, chỉ như xe Ranger thông thường.
"Ranger MS-RT được thiết kế dành cho những khách hàng đánh giá cao sức mạnh, sự dẻo dai của Ranger nhưng muốn có thêm yếu tố tốc độ và sự tinh tế của dòng MS-RT", ông Brendan Lyne, giám đốc bộ phận xe thương mại của Ford châu Âu, chia sẻ.
Động cơ biturbo diesel sẽ vẫn kết hợp với hộp số sàn 10 cấp, cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 368 lb-ft (500 Nm), và hệ dẫn động 4 bánh.
Ford Ranger MS-RT sẽ có mặt trên thị trường, trước tiên là ở một số nước châu Âu, vào giữa năm nay, với phiên bản Super Cab và Double Cab.