Ford rầm rộ ra mắt hệ thống giải trí Sync

(Dân trí) - Với tính năng cho phép người điều khiển nghe nhạc số, sử dụng điện thoại và các thiết bị kết nối Bluetooth thông qua giọng nói và các phím trên vô-lăng, hệ thống giải trí không dây Sync là công nghệ đầu tiên được Ford ra mắt rầm rộ không thua kém việc đưa ra các mẫu xe mới.

Theo Giám đốc Thương hiệu của Ford, Barry Engle, chiến dịch quảng cáo dành riêng cho thiết bị giải trí đặc biệt này sẽ chính thức khởi động vào đầu tháng 10, thông qua 3 phương tiện truyền thông phổ biến nhất là ấn phẩm in, truyền hình và Internet.

 

Ford tỏ ra khá tự tin khi cho rằng, Sync sẽ là công cụ hữu hiệu lôi kéo một bộ phận lớn khách hàng mà công ty đã đánh mất vào tay đối thủ trong thời gian qua. “Sync là công nghệ vì cuộc sống, nó sẽ cách mạng hóa quan niệm về tiện tích giải trí trên xe hơi” - trích lời Chủ tịch Mark Fields ở khu vực thị trường Bắc Mỹ.

 

Giới quan sát trong ngành cho biết đây là lần đầu tiên một tính năng công nghệ được Ford quảng cáo rầm rộ ngang ngửa các lần ra mắt mẫu xe mới, tuy nhiên ngân sách dành cho chiến dịch này là bao nhiêu hiện vẫn chưa tiết lộ.

 

Với giả định khách hàng của dòng xe nhỏ sẽ là đối tượng đón nhận nồng nhiệt nhất, công nghệ giải trí Sync hiện đang được Ford áp dụng thử nghiệm trên các mẫu Focus 2008, dự tính đến cuối năm sẽ có mặt trên 12 dòng xe mang nhãn hiệu Ford, Lincoln, Mercury và sau đó xuất hiện đồng loạt trên các mẫu xe 2009, ngoại trừ một số ngoại lệ như dòng tải E-series.

 

Không lâu nữa, Sync sẽ trở thành trang bị chuẩn trên toàn bộ xe của Lincoln và 50% số xe của Mercury và Ford. Với vai trò tính năng chọn lựa trên các dòng xe còn lại, Sync sẽ có giá 395 USD.

 

Sync thuộc độc quyền sử dụng của Ford cho đến hết tháng 11/2008 sau đó Microsorf có thể bán lại công nghệ cho các nhà sản xuất xe hơi khác, tuy nhiên thương hiệu Sync thì không được phép chuyển nhượng.

 

Hải Minh

Theo AutoWeek

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm