Ford Focus tại Việt Nam sẽ chỉ được trang bị động cơ Ecoboost 1.5L
Những ưu điểm như mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu của động cơ EcoBoost cùng sự quan tâm của khách hàng đã khiến Ford Việt Nam có một quyết định táo bạo là tới đây sẽ trang bị động cơ Ecoboost 1.5L cho tất cả các mẫu Focus.
Mục tiêu của Ford khi đưa ra thế hệ động cơ Ecoboost là cung cấp hiệu suất vận hành và mômen xoắn ngang bằng với những loại động cơ có kích thước lớn hơn (sử dụng khí nạp tự nhiên) trong khi lại đạt mức hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn 20%. Không chỉ có vậy, EcoBoost cũng cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính 15% so với các mẫu động cơ truyền thống dung tích lớn hơn (so sánh ở cùng công suất vận hành).
Và thực tế, EcoBoost 1.5L trên mẫu Focus với trang bị công nghệ phun xăng trực tiếp và hệ thống turbo tăng áp gọn nhẹ kết hợp với công nghệ điều khiển van biến thiên theo thời gian Ti-VCT, đã giúp chiếc xe có thể đạt được công suất và mô-men xoắn cực đại ở vòng tua thấp (riêng momen xoắn cực đại có thể duy trì được ở dải tốc độ động cơ khá rộng) giảm thiểu độ trễ và đáp ứng tối đa cho quá trình tăng tốc của chiếc xe. Và chính điều này lí giải tại sao chỉ với động cơ 1.5L Ecoboost, sức mạnh của chiếc Ford Focus thực sự gây ấn tượng mạnh đối với người sử dụng, đặc biệt là những tay lái đam mê sức mạnh.
Tham khảo thông số động cơ của một số mẫu xe cùng phân khúc với Focus EcoBoost: