"Động cơ e-Power giúp Nissan Kicks vận hành như xe điện mà không cần sạc"
(Dân trí) - Theo anh Đoàn Kim Chi (Hà Nội), động cơ e-Power cho Nissan Kicks khả năng vận hành như một chiếc xe điện nhưng lại không cần sạc.
Với nhu cầu đi lại hàng ngày trong phố, anh Chi cho rằng Nissan Kicks là lựa chọn hài hòa về kích thước, trải nghiệm vận hành cũng như chi phí sử dụng.
Chọn xe theo nhu cầu và tin tưởng thương hiệu
Lựa chọn mẫu xe nào là quyết định không mấy dễ dàng với phần đông mọi người khi mua ô tô. Anh Chi không ngoại lệ nhưng đã khoanh vùng được nhu cầu của mình, để từ đó có chiếc ô tô phù hợp, đó là Nissan Kicks.
Điểm đầu tiên khiến người đàn ông này quyết định mua Nissan Kicks đó là công nghệ e-Power độc đáo mà hãng trang bị. Thứ hai là tính phù hợp với thói quen sử dụng xe của gia đình và cuối cùng là các đánh giá tích cực từ người quen tại Nhật.
Nghiêng về lựa chọn Nissan Kicks từ đầu, nhưng không có nghĩa là anh Chi bỏ qua những lựa chọn khác.
Trước khi quyết định mua xe, anh Chi đã tham khảo các xe trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng, bao gồm mẫu xe của Mỹ và Hàn Quốc.
Theo anh Chi, hai mẫu xe đó hơn Kicks ở kích thước và không gian bên trong rộng rãi. Tuy nhiên, khi xét về các yếu tố khác như cảm giác lái, mức độ tiết kiệm nhiên liệu thì Nissan Kicks lại tỏ ra nổi trội hơn. Chưa kể sản phẩm của Nissan là xe nhập khẩu Thái Lan, mang lại cảm giác yên tâm hơn về chất lượng.
Anh Kim Chi cho biết, bản thân rất muốn trải nghiệm xe điện nhưng do ở chung cư nên không tiện lắp sạc. Công nghệ e-Power trên Nissan Kicks sử dụng động cơ điện để vận hành, còn động cơ xăng như máy phát. Khi đó, người sử dụng sẽ được trải nghiệm xe điện nhưng không cần cắm sạc, hạn chế được khá nhiều những rắc rối về hạ tầng trạm sạc hiện nay.
Bên cạnh đó, Nissan Kicks đáp ứng khá tốt những yêu cầu mà anh Chi đặt ra khi lựa chọn xe. Nhu cầu sử dụng chính của anh là đi phố 80% và thi thoảng đi ngoại thành. Nissan Kicks là chiếc xe có kích thước vừa phải, gầm vừa đủ cao để di chuyển linh hoạt nội đô. Chiếc xe phải có phản ứng tốt khi di chuyển trong điều kiện đường xá đông đúc như ở Hà Nội. Trên thực tế, vô lăng của Kicks cho phản hồi khá nhạy bén.
Yếu tố cuối cùng là sự tin tưởng vào thương hiệu Nhật Bản và những đánh giá tích cực từ người quen tại Nhật.
"Bà xã mình làm trong công ty Nhật nghiên cứu và thiết kế ô tô tại Việt Nam. Cô ấy cũng góp phần nhỏ trong việc thiết kế ra dòng xe Nissan Kicks. Trước khi mua, vợ mình có tham khảo ý kiến của những quản lý người Nhật của công ty, họ đánh giá khá cao chất lượng của Kicks", anh Chi chia sẻ.
Bản thân anh Chi cũng đang làm quản lý tại một công ty của Nhật nên có những cảm tình nhất định đối với những mẫu xe từ đất nước này. "Mình thấy người Nhật rất tỉ mỉ từ từng chi tiết nhỏ. Tất cả sản phẩm trước khi đưa ra thị trường luôn chú trọng tới yếu tố an toàn và tiện dụng nhất cho con người", anh nói.
Lái phấn khích, tiết kiệm nhiên liệu
Kicks không phải mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Nissan mà anh Chi sở hữu. Anh cho biết đã sử dụng một chiếc Nissan Navara đời 2018 của gia đình.
Để so sánh về cảm giác lái của hai mẫu xe xăng và xe sử dụng động cơ "e-Power", anh Chi cho biết hai loại động cơ khác nhau nên mang đến trải nghiệm vận hành khác nhau.
"Kicks cho cảm giác khởi hành tốt, phấn khích khi vọt xe. Động cơ điện giúp tự tin nhấn ga mỗi lần tăng tốc", anh nói.
Chủ xe này đánh giá cao công nghệ chân ga điện tử của Kicks khi đi trong phố đông đúc, giúp giảm tình trạng mỏi chân của người lái. Người ngồi bên cạnh cũng bớt cảm thấy khó chịu vì xe không phải phanh nhiều.
"Kicks êm ái và yên tĩnh hơn so với các xe xăng khác cùng tầm tiền. Khi đi trong phố, động cơ điện thỉnh thoảng mới cần sạc từ máy phát. Ngoài ra, Kicks còn tiết kiệm xăng hơn đáng kể", anh Chi cho biết.
Quãng đường di chuyển trung bình mỗi ngày của anh khoảng 50km. Bao gồm đưa đón con đi học từ Long Biên vào phố trung tâm rồi vòng qua công ty để đi làm.
Theo tính toán của anh Chi, chiếc Nissan Kicks tiêu thụ khoảng 4-4,3 lít/100km khi đi đường Hà Nội. Khi di chuyển hỗn hợp, xe tiêu thụ khoảng 4,5-4,6 lít/100 km. Quy ra tiền đổ xăng trung bình khoảng 980 đồng/km khi đi phố.
Anh Chi cho rằng Nissan Kicks mang đến cảm giác vận hành thú vị, công nghệ e-Power khá tiềm năng tại Việt Nam khi nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày một tăng nhưng rào cản về trạm sạc vẫn chưa được giải quyết triệt để.
Về tuổi thọ của pin và chi phí bảo dưỡng, anh Chi nói: "Dựa trên độ phổ biến của xe e-Power tại Nhật và thực tế sử dụng chiếc Navara 2018 của gia đình, mình rất tin tưởng vào độ bền của xe Nissan".