Đối thủ của Honda Winner nâng cấp tại Việt Nam, thêm công nghệ để so tài

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Yamaha Exciter 155 VVA 2024 không có nhiều thay đổi về kiểu dáng so với đời cũ, chỉ thêm công nghệ an toàn để ganh đua cùng Honda Winner X.

Ngày 15/9, Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu phiên bản mới Exciter VVA. So với đời cũ, thiết kế của mẫu xe côn tay underbone ăn khách chỉ sửa đôi chút ở phần yếm và mặt nạ. Nâng cấp đáng chú ý là xe có phiên bản được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Đối thủ của Honda Winner nâng cấp tại Việt Nam, thêm công nghệ để so tài - 1

Yamaha Exciter 155 VVA 2024 có tổng cộng 13 tùy chọn màu sắc (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Nâng cấp này của Yamaha cho Exciter có phần muộn màng, dù đây không phải công nghệ quá mới mẻ hay "xa xỉ". Trong phân khúc xe côn tay underbone, Honda Winner đã sớm trang bị phanh ABS. Nó được xem là tính năng an toàn thiết thực, nhất là đối với những "biker" trẻ mới gia nhập cuộc chơi.

Đối thủ của Honda Winner nâng cấp tại Việt Nam, thêm công nghệ để so tài - 2

Phiên bản giới hạn của Yamaha Exciter 155 VVA 2024 (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe có tổng cộng 4 phiên bản, với giá bán lẻ đề xuất tăng 400.000 đồng so với đời cũ. Trong khi đó, đối thủ trực tiếp là Honda Winner X có giá bán 46-50 triệu đồng, tùy phiên bản.

 Phiên bảnGiá niêm yết
Tiêu chuẩn48.000.000
Cao cấp51.000.000
ABS54.000.000
GP và Giới hạn55.000.000

Giá bán các phiên bản của Yamaha Exciter 155 VVA 2024 (Đơn vị: Đồng).

Đối thủ của Honda Winner nâng cấp tại Việt Nam, thêm công nghệ để so tài - 3

Tổng thể của xe gần như không đổi, chi tiết yếm và mặt nạ được vuốt sắc sảo hơn đời cũ (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Đối thủ của Honda Winner nâng cấp tại Việt Nam, thêm công nghệ để so tài - 4

Mặt nạ của xe được khoét một đường chữ "V", đem lại vẻ ngoài dữ dằn hơn trước (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Người dùng có thể dễ dàng phân biệt bản thường và bản ABS của Yamaha Exciter 155 VVA 2024 nhờ bộ tem và đĩa phanh. Trên các biến thể tiêu chuẩn và cao cấp, đĩa phanh trước của xe có kích cỡ 245mm, trong khi ở bản ABS và bản giới hạn thì đĩa phanh trước lên tới 267mm.

Đối thủ của Honda Winner nâng cấp tại Việt Nam, thêm công nghệ để so tài - 5

Cùm phanh ABS của Exciter VVA mới là loại 2 piston, "xịn" hơn phanh ABS 1 piston trên Honda Winner X (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Đối thủ của Honda Winner nâng cấp tại Việt Nam, thêm công nghệ để so tài - 6

Xi-nhan được đặt liền với thân yếm (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Đối thủ của Honda Winner nâng cấp tại Việt Nam, thêm công nghệ để so tài - 7

Bánh sau không có phanh ABS, được lắp lốp có kích cỡ 120/70R17 (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Đối thủ của Honda Winner nâng cấp tại Việt Nam, thêm công nghệ để so tài - 8

Yamaha Exciter 155 VVA 2024 có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 1.975mm, 665mm và 1.105mm (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Đối thủ của Honda Winner nâng cấp tại Việt Nam, thêm công nghệ để so tài - 9

Đèn hậu LED dạng dọc lấy cảm hứng từ mẫu sportbike YZF-R1 (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Đối thủ của Honda Winner nâng cấp tại Việt Nam, thêm công nghệ để so tài - 10

Yên xe có thiết kế 2 tầng trông khá thể thao (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Đối thủ của Honda Winner nâng cấp tại Việt Nam, thêm công nghệ để so tài - 11

Xe được trang bị cụm đồng hồ LCD (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Đối thủ của Honda Winner nâng cấp tại Việt Nam, thêm công nghệ để so tài - 12

Cụm điều khiển bên trái có nút passing để nháy đèn (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Đối thủ của Honda Winner nâng cấp tại Việt Nam, thêm công nghệ để so tài - 13

Xe được trang bị ổ khóa thông minh smartkey (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Đối thủ của Honda Winner nâng cấp tại Việt Nam, thêm công nghệ để so tài - 14

Cổng sạc điện thoại nằm bên trái (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Đối thủ của Honda Winner nâng cấp tại Việt Nam, thêm công nghệ để so tài - 15

Yamaha Exciter 155 VVA 2024 vẫn sử dụng động cơ SOHC, dung tích 155,1cc, cho công suất tối đa 17,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 14,4Nm. Hộp số đi kèm là 6 cấp, kết hợp với bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm