Doanh số các hãng ôtô tại Việt Nam sụt giảm ra sao sau thời gian nghỉ dịch?
(Dân trí) - Sau khoảng thời gian nhà máy dừng hoạt động, đại lý tạm đóng cửa, doanh số các hãng ôtô trong tháng 4 đồng loạt giảm mạnh, có hãng thậm chí giảm tới gần 3.000 xe so với tháng 3/2020.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số tháng 4/2020 vừa qua của các thành viên chỉ đạt 10.816 xe, giảm khoảng 40% so với tháng 3/2020. Đáng quan tâm là các thương hiệu chuyên kinh doanh xe du lịch vốn có doanh số bán tốt lại bị ảnh hưởng nhiều nhất vì dịch bệnh.
Nếu trong tháng 3/2020, Mitsubishi bán ra 1.779 xe thì sang tháng 4/2020 vừa qua, thương hiệu này chỉ bán ra 876 xe, giảm tới 900 xe (tương đương mức giảm khoảng 50%). Toyota trong tháng 4 bán ra 2.803 xe, giảm hơn 2.300 xe so với tháng trước (mức giảm tới 45%). Honda bán ra 843 xe, giảm hơn 1.100 xe (tương đương 57%). Tương tự, Hyundai cũng giảm gần 2.900 xe (tương đương 57%)…
Với chưa đầy 300 xe bán ra trong tháng 4/2020, Suzuki trở thành thương hiệu có doanh số bị ảnh hưởng nhất trong dịp này, với mức giảm 72% (khoảng 800 xe).
Có doanh số tốt nhất trong dịp này là Tập đoàn Trường Hải, do vẫn duy trì hoạt động (cắt giảm khoảng 1/3 công suất nhà máy). Cụ thể, lượng xe KIA bán ra chỉ giảm khoảng 500 chiếc, Mazda giảm khoảng 30 xe, Peugeot giảm khoảng 15 xe…
Cá biệt, Lexus lại có doanh số tăng trưởng, khi bán ra 111 xe trong tháng 4 vừa qua, tăng 33 xe so với tháng trước.
- Chevrolet và Mercedes-Benz tạm thời không cung cấp số liệu.
- TCIEV hiện lắp ráp các mẫu xe Nissan tại Việt Nam
Như Phúc