Điểm mặt anh tài ở Triển lãm Frankfurt 2007
(Dân trí) - Hôm nay, 13/9, sân khấu phô trương “xế hộp” danh giá nhất hành tinh sẽ chính thức khai mạc tại thủ phủ công nghiệp Frankfurt của Đức. Cho tới thời điểm này, tất cả những tân binh sáng giá của các hãng xe lớn nhỏ trên thế giới đã kịp tụ hội về đây, chờ đợi thời khắc khai màn.
Triển lãm xe hơi quốc tế Frankfurt 2007 sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ 13/9 cho đến 23/9. Ý tưởng chủ đạo của các mẫu xe tham gia triển lãm năm nay là hướng về công nghệ “xanh”, tiết kiệm nhiên liệu, giảm nồng độ khí thải…
Dù vậy nhiệm vụ “thân thiện với môi trường” không làm các nhà sản xuất lãng quên tầm quan trọng của khả năng vận hành, kiểu dáng thiết kế, và đặc biệt là cuộc chạy đua xe giá rẻ dành riêng cho các thị trường mới nổi.
Aston Martin DBS
Động cơ 12 xy-lanh, công suất 517 mã lực, khả năng tăng tốc 0-97km/h trong vòng 4,3 giây. Dự kiến có mặt trên thị trường vào đầu năm 2008.
Audi A4
Là thế hệ sedan cỡ trung bình mới nhất của Audi, A4 cho phép chọn lựa động cơ diesel 143 mã lực hoặc động cơ xăng 265 mã lực, khả năng tăng tốc 0-97 km/h trong 6,2 giây, vận tốc tối đa xấp xỉ 250 km/h.
BMW 1er Coupe
Với động cơ diesel 177 mã lực có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,8 lít/100 km, BMW tự tin giới thiệu 1er Coupe cùng lúc tại 2 thị trường Mỹ và châu Âu vào mùa thu tới. Đây sẽ là mẫu 1-Series đầu tiên từng có mặt tại Mỹ. Phiên bản mui trần sẽ ra mắt vào mùa xuân 2008.
Ford Kuga
Không chỉ kết hợp nhuần nhuyễn vẻ đẹp cổ điển châu Âu với kỹ thuật hàng đầu chỉ có ở xe Đức, Ford Kuga còn tập trung tất cả những tính năng hữu dụng của dòng việt dã, wagon và coupe thể thao. Dự kiến Kuga sẽ có mặt tại các showroom vào đầu năm 2008.
Ford Verve
Là mẫu concept siêu mini, Ford Verve được lấy cảm hứng từ kiểu “thiết kế động lực” của Iosis và Iosis X - vốn là 2 mẫu xe có ảnh hưởng rất nhiều tới Mondeo và S-MAX phiên bản mới. Ngoài ra Verve còn có thêm một số điều chỉnh về kiểu dáng gần giống với Fiesta, mẫu xe bán chạy nhất của Ford tại châu Âu, chỉ đứng sau Focus.
Jaguar XF
Động cơ V-8 công suất 298 mã lực có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong 6,5 giây. Cho phép lựa chọn động cơ diesel công suất 207 mã lực, tiêu thụ 7,8 lít nhiên liệu cho 100 km đường trường. Jaguar XF chính thức có mặt trên thị trường vào đầu năm 2008.
Maserati Quattroporte Sport GT S
Được sản xuất dựa trên cở sở gầm bệ của Sport GT, nhưng gầm của Sport GT S thấp hơn, cho cảm giác thể thao hơn. Hộp số tự động 6 tốc độ, lốp Pirelli bản rộng 20-inch, giá khởi điểm 180.000 USD.
Mini Clubman
Được mệnh danh “kẻ kế nhiệm” mẫu xe lịch sử Mini Traveller, rút cuộc, sau một thời gian dài chờ đợi, công chúng sẽ có dịp chiêm ngưỡng Mini Clubman. Với giá khởi điểm 27.000 USD, Clubman có vẻ không được “bảnh bao” như Mini cổ điển và Mini mui trần tuy nhiên ưu điểm lớn nhất là rộng rãi và chứa được nhiều đồ hơn.
Opel Agila
Sản xuất tại Ba Lan và có cơ sở gầm bệ giống của Suzuki Splash, Opel Agila sẽ có mặt trên thị trường đầu năm sau. Mức tiêu thụ động cơ diesel chưa đến 5 lít/km. Đối thủ đáng gờm nhất của Agila là Peugeot 1007, Renault Modus, và Nissan Micra.
Peugeot 308
Mẫu xe mới của Peugeot sẽ là thách thức đáng gờm Volkswagen Golf trong cuộc chiến giành giật thị phần, đặc biệt là ở Đức. Thời trang hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các dòng xe cũ, Peugeot 308 phiên bản hybrid diesel sẽ có nồng độ khí thải thấp hơn cả của Toyota Prius và Honda Civic.
Porsche Cayenne GTS
Ngoài động cơ V8 dung tích 4,8 lít, hộp số sàn 6 tốc độ, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 6,1 giây, GTS còn là chiếc Cayenne đầu tiên được trang bị bộ giảm xóc điều khiển điện, hệ thống treo chủ động PASM - vốn chỉ dành cho các mẫu xe thể thao của Porsche. Giá khởi điểm chưa đến 70.000 USD.
Renault Laguna
Điểm nhấn của Renault Laguna là động cơ 110 mã lực cho nồng độ khí thải CO2 chưa đến 130 g/km. Mẫu sedan sắp có mặt trên thị trường châu Âu vào tháng 10 năm nay hứa hẹn sẽ đánh dấu một bước ngoặt về chất lượng và độ an toàn cho ngành ôtô thế giới.
Khôi Vinh
Theo Business Week