Đi hơn 80.000km, Toyota Land Cruiser Prado 2017 vẫn có giá ngang xe sang

Nguyễn Lâm
Cũ người mới ta

(Dân trí) - Qua 7 năm sử dụng, Toyota Land Cruiser Prado 2017 chỉ mất giá khoảng 800 triệu đồng, nếu tính cả chi phí lăn bánh.

Land Cruiser, Land Cruiser Prado và Alphard là 3 cái tên khá đặc biệt trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam. Các mẫu xe này đều có giá bán cao do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, bởi vậy xe kén khách và thường hướng đến nhóm khách hàng có nhu cầu đặc biệt.

Yếu tố này khiến những mẫu xe này tương đối giữ giá trên thị trường ô tô đã qua sử dụng. Đơn cử như chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2017 trong bài viết này, đã đi được hơn 80.000km nhưng vẫn được một showroom tư nhân tại Hà Nội chào bán với mức giá 1,72 tỷ đồng.

Đi hơn 80.000km, Toyota Land Cruiser Prado 2017 vẫn có giá ngang xe sang - 1

Toyota Land Cruiser Prado ở năm 2017 có giá 2,262 tỷ đồng (Ảnh: Lê Văn Độ).

Dù tuổi đời đã lên tới con số 7, chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2017 này vẫn có giá ngang hoặc tiệm cận một số mẫu xe sang như Mercedes-Benz C-Class (từ 1,388 tỷ đồng) hay BMW X3 (từ 1,789 tỷ đồng). Nếu cộng cả chi phí lăn bánh ban đầu, chiếc Land Cruiser Prado này mất giá khoảng 800 triệu đồng.

Đi hơn 80.000km, Toyota Land Cruiser Prado 2017 vẫn có giá ngang xe sang - 2

Trung bình mỗi năm, chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2017 này tụt giá khoảng 115 triệu đồng (Ảnh: Lê Văn Độ).

Giới chuyên gia nhận định, ngoài yếu tố thương hiệu Nhật, Toyota Land Cruiser Prado 2017 vẫn giữ giá chủ yếu do thiết kế nội/ngoại thất không khác đời hiện hành.

Động cơ của xe vẫn là cỗ máy xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.7L, tạo ra công suất tối đa 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 246Nm. Hộp số là loại tự động 6 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh 4WD.

Đi hơn 80.000km, Toyota Land Cruiser Prado 2017 vẫn có giá ngang xe sang - 3

So với đời hiện hành, Toyota Land Cruiser Prado 2017 không có gói công nghệ Toyota Safety Sense cùng một số tiện nghi như gạt mưa tự động, đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng bậc lên xuống… (Ảnh: Lê Văn Độ).

Tuy nhiên, những chiếc Toyota Land Cruiser Prado đời cũ được nhận định có thể sẽ mất giá mạnh vào cuối năm nay, khi thế hệ mới của mẫu xe này được ra mắt Việt Nam. Thông tin này được chia sẻ từ phía đại lý, nhưng chưa được hãng xe Nhật Bản xác nhận.

Giới chuyên gia cho rằng điều này là có cơ sở, do Land Cruiser Prado hiện hành là bản nâng cấp, được giới thiệu từ năm 2021.

Đi hơn 80.000km, Toyota Land Cruiser Prado 2017 vẫn có giá ngang xe sang - 4

Cuối tháng 4, Toyota Land Cruiser Prado 2024 đã được hãng xe Nhật đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Việt Nam (Ảnh chụp màn hình).

Hiện tại, khách Việt đang dành sự quan tâm khá lớn đối với thế hệ mới của Prado. Nguyên nhân là bởi thiết kế nội/ngoại thất của mẫu xe này lột xác toàn diện, với vẻ ngoài góc cạnh, gia tăng xúc cảm việt dã và đồng thời gợi nhớ đến các mẫu xe của Toyota trong quá khứ.

Đi hơn 80.000km, Toyota Land Cruiser Prado 2017 vẫn có giá ngang xe sang - 5

Nội thất của Toyota Land Cruiser Prado 2024 khá hấp dẫn nhưng theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, hệ thống âm thanh chỉ có 14 loa thường, không phải JBL như đời hiện hành (Ảnh: Toyota).

Khi về Việt Nam, Toyota Land Cruiser Prado 2024 nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ tăng áp, dung tích 2.4L hoàn toàn mới. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cỗ máy này tạo ra 326 mã lực và 630Nm, những con số này ấn tượng hơn hẳn đời hiện hành.

Đi hơn 80.000km, Toyota Land Cruiser Prado 2017 vẫn có giá ngang xe sang - 6

Trang bị an toàn của xe vẫn có điểm nhấn là gói công nghệ Toyota Safety Sense nhưng được nâng lên bản 3.0, bổ sung một số tính năng như: ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, phanh tự động khẩn cấp… (Ảnh: Toyota).

Giá bán của Toyota Land Cruiser Prado 2024 nhiều khả năng sẽ tăng mạnh, một số nguồn tin cho biết con số tạm tính có thể lên tới 3 tỷ đồng. Trong khi đó, đời hiện hành đang có giá niêm yết là 2,628 tỷ đồng.

Khi mở bán tại Việt Nam, Prado mới vẫn sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Do đó, nguồn cung của mẫu xe này vẫn sẽ hạn hẹp và dễ dẫn đến tình trạng "bia kèm lạc" hoặc "đội giá" tại đại lý, nếu sức hút đủ lớn.