Dat Bike và hành trình "xanh hóa giao thông" Đông Nam Á
(Dân trí) - Với sự đầu tư nghiêm túc, cùng tầm nhìn chiến lược, Dat Bike luôn kiên định với mục tiêu "xanh hóa giao thông" không chỉ tại Việt Nam mà còn cả các quốc gia khác ở khu vực Đông Nam Á.
Bước chuyển trong thiết kế xe máy điện
Trong cuộc phỏng vấn với Giám đốc Marketing Dat Bike - ông Andrzej Bialasiewicz cho biết, các sản phẩm xe máy điện trên thị trường còn khá đơn giản về mặt kiểu dáng, ngoài ra, những dòng xe có công suất lớn thì đa số đều có giá thành khá cao. Điều này đã tạo ra rào cản tâm lý cho người sử dụng khi cân nhắc về việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện. Ông nhận định rằng, khi quyết định mua xe, người tiêu dùng sẽ đặt lên bàn cân các yếu tố như: Thiết kế, giá thành, công nghệ, hiệu năng và sức mạnh.
Thấu hiểu được những mong muốn của các khách hàng, cách đây ba năm, Dat Bike chính thức trình làng sản phẩm đầu tay mang tên Weaver với thiết kế độc đáo, ấn tượng. Không chỉ dừng lại ở đó, Dat Bike tiếp tục ra mắt phiên bản thứ hai - Weaver 200, kế thừa những ưu điểm và khắc phục những hạn chế của dòng sản phẩm đầu tiên. Cụ thể, Weaver 200 cho phép người dùng đi được quãng đường 200 km chỉ với duy nhất một lần sạc 3 tiếng. Đặc biệt, Weaver 200 sử dụng pin Lithium-ion 72V dung lượng 68Ah, đạt chuẩn chống nước IP65. Hệ thống gia tốc cũng được điều chỉnh để loại bỏ cảm giác giật, khựng và tăng độ an toàn cho người sử dụng. Nhờ những cải tiến này, lượng đơn đặt hàng Weaver 200 hiện tại đã gấp 3 lần so với kỳ vọng và chiếm đến 95% tổng số đơn hàng xe máy điện của công ty.
Khát vọng mang chuông đi đánh xứ người
Theo ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, nhà sáng lập kiêm CEO hãng xe, Việt Nam và Đông Nam Á là những vùng đất giàu tiềm năng do tỷ lệ xe máy xăng chiếm gần 100% trên tổng số xe máy. Riêng thị trường xe máy điện Việt Nam cũng đang tăng trưởng khá với khoảng 20%/năm, sức tiêu thụ xấp xỉ 300.000 chiếc/năm, chiếm khoảng 3% tổng lượng xe máy bán ra. Còn theo Giám đốc Marketing của Dat Bike, Đông Nam Á là một thị trường rất tiềm năng để công ty hướng tới, nhờ những mặt tương đồng về con người và văn hóa. Ông Andrzej cho biết: "Trong tương lai, chúng tôi sẽ không chỉ mở thêm nhiều cửa hàng tại Việt Nam mà sẽ còn cân nhắc hướng tới những thị trường tại Đông Nam Á, bởi tiềm năng của các quốc gia này là vô cùng lớn". Khi được hỏi về những dự định sắp tới của Dat Bike, vị giám đốc này cũng không ngần ngại chia sẻ, Dat Bike sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm mới vào cuối năm nay với kiểu dáng mới để phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng hơn.
Để thực hiện hóa được những dự định trên, Dat Bike nhấn mạnh phương châm làm việc của công ty là quyết liệt và minh bạch. Đây chính là lời khẳng định của CEO Dat Bike trong buổi lễ khai trương cửa hàng mới tại Hà Nội. Phương châm này của công ty được thể hiện qua hai điểm. Thứ nhất, Dat Bike muốn mang lại cho khách hàng sản phẩm thật sự có chất lượng cao. Thứ hai, Dat Bike luôn nỗ lực mang tới những dịch vụ chuyên nghiệp và ân cần nhất tới khách hàng, để khách hàng đồng hành dài lâu cùng thương hiệu. Ngoài ra, Dat Bike cũng cam kết sẽ không ngừng hoàn thiện để ra mắt những mẫu xe phù hợp với nhiều đối tượng hơn trong thời gian tới.
Sau thành công của hai dòng sản phẩm Weaver và Weaver 200, Dat Bike đã chính thức khai trương store đầu tiên ở miền Bắc tại địa chỉ 101-K1 Giảng Võ, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm và mua xe Dat Bike ngày càng tăng cao của người tiêu dùng khu vực phía Bắc. Người tiêu dùng tại Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung từ nay có thể trực tiếp tới store Giảng Võ để trải nghiệm lái thử xe và sử dụng dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng của Dat Bike bên cạnh lựa chọn hỗ trợ online 24/7.
Thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: www.dat.bike.