Daihatsu Copen - Nỗi buồn của những thương hiệu nhỏ
(Dân trí) - Trong khi mẫu xe thể thao cỡ nhỏ Honda S660 gặt hái thành công lớn trong phân khúc Kei-Kar tại Nhật Bản thì đối thủ của nó là Daihatsu Copen lại không có được may mắn đó.
Có thể hiểu một phần do hình ảnh thương hiệu, chiến dịch marketing hay chính cả năng lực sản xuất mà những mẫu xe nhỏ của Daihatsu (thuộc quyền quản lí của Toyota với 51,2%) dù được ưa thích với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và kinh tế vẫn không thể gặt hái được thành công như đối thủ Honda.
Và trong khi Honda tung hô thành công của mình tại chính quốc, thâm nhập các thị trường xung quanh dù đơn hàng đã quá năng lực sản xuất vài tháng, thì Daihatsu Copen lại âm thầm xuất hiện tại các showroom mà không có được sự quan tâm thích đáng.
Hãy cùng xem mẫu Daihatsu Copen phiên bản 2016 vừa ra mắt hồi cuối tháng 6 vừa qua tại Nhật Bản, mẫu xe hoàn toàn không hề thua kém các đối thủ ở phân khúc thể thao cỡ nhỏ cả về thiết kế lẫn tính năng vận hành.
Daihatsu Copen được trang bị bộ ghế có tính năng sấy cùng khay nạp pin điện thoại không dây. Tuy nhiên, chiếc xe này không trang bị hệ thống giải trí với đầu đọc CD hoặc DVD
Daihatsu Copen tại Nhật Bản có giá bán khởi điểm từ 1,998 triệu Yên (cao hơn mẫu Honda S660 khoảng 10 nghìn Yên), tương đương 16.700 USD
Như Phúc
Tổng hợp