Đại lý Toyota chào giá Veloz Cross cao hơn đề xuất 40 triệu đồng
(Dân trí) - Số lượng xe Veloz Cross về đại lý trong đợt đầu chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng, dẫn đến tình trạng một số showroom bán hàng kiểu "bia kèm lạc", song đây không phải chủ trương của Toyota.
Anh Đức Thành (Đống Đa, Hà Nội) đặc biệt quan tâm tới mẫu xe Veloz Cross bản CVT Top, sau khi Toyota có màn ra mắt hôm 22/3 vừa qua. Tuy nhiên, khi tham khảo tại đại lý, anh được nhân viên kinh doanh đề xuất mua thêm 20 triệu đồng tiền phụ kiện thì sẽ được ưu tiên nhận xe trong đợt đầu.
"Sale báo bản CVT Top trên dòng Veloz Cross về ít xe nên muốn nhận trong tháng 4 thì cần mua gói phụ kiện này, bao gồm dán phim cách nhiệt, camera hành trình… Nếu không mua, lịch giao xe dự kiến bị đẩy sang tháng 5 hoặc tháng 6", anh Đức Thành cho biết.
Tham khảo tại thị trường phía nam, tình trạng đại lý bán Veloz Cross theo kiểu "bia kèm lạc" cũng diễn ra. Gói phụ kiện mua thêm để được giao xe sớm vào khoảng 20-40 triệu đồng. Trong đó, phiên bản CVT Top có mức "lạc" cao hơn do lượng xe về ít hơn so với bản CVT tiêu chuẩn.
Nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng, tình trạng đại lý bán xe cao hơn giá đề xuất lại tiếp tục xảy ra với Veloz Cross. Trước đó, dòng xe Corolla Cross hay Raize cũng rơi vào cảnh tương tự, dù Toyota Việt Nam nhiều lần khẳng định đây không phải chủ trương của hãng và sẽ có những biện pháp nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dùng.
Trên thực tế, không riêng Toyota, một số dòng xe "hot" hiện nay cũng bị bán chênh đáng kể so với giá đề xuất. Thay vì bán "bia kèm lạc" với gói phụ kiện, một số nhân viên bán hàng của Hyundai thậm chí còn "kênh" thẳng 70-100 triệu đồng so với giá đề xuất nếu khách hàng mua Tucson hay SantaFe muốn nhận xe ngay.
Veloz Cross được Toyota phân phối tại Việt Nam với phiên bản CVT giá từ 648 triệu đồng và bản CVT Top là từ 688 triệu đồng. Ngoài ra, phân khúc MPV 7 chỗ còn được nhà sản xuất Nhật Bản giới thiệu thêm mẫu Avanza Premio với giá 548 triệu đồng cho bản số sàn và 588 triệu đồng cho bản số tự động CVT.
Tiếp cận bằng mức giá cạnh tranh, Avanza Premio và Veloz Cross nhận được những phản hồi tích cực từ phía người dùng. Tuy nhiên, nếu giá xe bị "đội" thêm khoảng 20-40 triệu đồng có thể làm giảm sức hút của bộ đôi này. Trong khi đó đối thủ Xpander hay XL7 đang có nhiều chính sách ưu đãi.