Cuộc chia tay "sóng gió" của GM với thương hiệu Holden ở Australia

(Dân trí) - Hai ngày đàm phán đã kết thúc mà vẫn chưa thống nhất được hướng bồi thường cho các đại lý Holden, sau khi GM quyết định “khai tử” thương hiệu này tại Australia.

Cuộc chia tay sóng gió của GM với thương hiệu Holden ở Australia - 1

Một tuyên bố ngắn gọn xác nhận rằng 3 đại diện cấp cao của Holden đã tham dự các cuộc đàm phán do cựu Thẩm phán Tòa án liên bang Peter Jacobson. Phía Holden cho biết, các cuộc thảo luận đều mang tính xây dựng, nhưng không đạt được thỏa thuận nào với các đại lý.

“Holden đã xem xét tất cả các vấn đề được nêu ra trong các cuộc thảo luận và giữ quan điểm rằng đề nghị từ phía hãng xe là công bằng và hợp lý”, hãng xe này cho biết.

Gói bồi thường mà Holden đưa ra bao gồm số tiền 1.500 đôla Australia mỗi xe trong 2,5 năm tiếp theo, bao gồm cả chi phí vốn không được khấu hao liên quan đến doanh số bán hàng mới của Holden như nâng cấp showroom, các thỏa thuận về dịch vụ bảo hiểm và thay thế phụ tùng trong vòng 5 năm, cùng một số trường hợp đặc biệt khác.

Cuộc chia tay sóng gió của GM với thương hiệu Holden ở Australia - 2

Holden cho biết đề nghị của hãng vẫn sẽ để ngỏ với các đại lý trong giai đoạn từ nay đến cuối tháng.

Trước đó, các đại lý tại Australia đã phản đối đề nghị bồi thường từ GM. Các đại lý còn dự định đâm đơn kiện, với lập luận rằng họ xứng đáng được nhận số tiền tương đương 6.100 đôla Australia cho mỗi chiếc xe mới bán ra, thay vì mức 1.500 đôla Australia như đề nghị.

Holden đã đáp trả ngay sau tuyên bố này, nêu rõ các phân tích mới cho thấy một số đại lý có thể bị nợ ít nhất 350 đôla Australia với mỗi chiếc xe mới được bán. Cũng trong một tuyên bố gần đây nhất, Holden cho biết thêm rằng các đại lý bị lỗ trung bình 600 đôla Australia mỗi xe, với ngụ ý rằng lời đề nghị bồi thường 1.500 đôla Australia đã là quá hợp lý.

Cuộc chia tay sóng gió của GM với thương hiệu Holden ở Australia - 3

Lạc Diệp

Theo Carscoops

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm