Thứ tư, 02/05/2018 - 06:00

Phượt cùng SYM Husky 125 Classic

Cung đường cao nguyên với những cảm xúc bùng nổ sau tay lái

Ngày 1/5/2018, đoàn xe Husky 125 Classic bước vào chặng phượt thứ 3 (trong số 5 chặng của cả hành trình) từ phố biển Nha Trang vượt đèo Khánh Vĩnh để lên thành phố ngàn hoa Đà Lạt, các biker vẫn cảm thấy tràn đầy năng lượng vì càng lái Husky 125 Classic 2018 càng đem lại những cảm nhận lái rất tinh tế.

Cung đường cao nguyên với những cảm xúc bùng nổ sau tay lái - 1

Chia tay Nha Trang, đoàn xe vững vàng lướt qua những cơn gió biển thổi giật mạnh, các “chiến binh” vẫn khỏe khoắn bám tay lái, phấn khích với khả năng tăng tốc hiệu quả của xe khi tiến lên cung đèo Khánh Vĩnh (còn gọi tên là đèo Omega trong “từ điển” của dân phượt Việt) dài 29 km.

Thật khó thể mô tả cảm giác thú vị lan tỏa đến “tê người” khi chạy đèo dốc, thực hiện động tác sang số linh hoạt từ số 5 về số 4, 3 rồi 2, sau đó trong tích tắc lại vặn ga, ép nhả tay côn và sang số lớn, tua máy chạm ngưỡng 9.000 - 11.000 vòng/phút, chiếc Husky đang di chuyển 40 km/h vọt lên tốc độ rất nhanh, như “chiến mã sắt” tung vó vượt qua xe lớn.

Cung đường cao nguyên với những cảm xúc bùng nổ sau tay lái - 2

Khi có trớn, xe leo dốc dễ dàng với vận tốc 50 km/h, máy khá êm với tua 5.000 vòng/phút. Những cánh rừng bát ngát trôi qua vùn vụt sau tay lái Husky như còn đọng lại trong mỗi biker hương vị trong trẻo, mát lạnh khó thể nào quên của không khí núi non trong lành.

Cung đường cao nguyên với những cảm xúc bùng nổ sau tay lái - 3

Biker tự tin hơn khi lái Husky vì xe có bàn gác chân rộng, làm điểm tựa khi đảo tay lái, nghiêng người đè cua như “dính đường” với sự hỗ trợ của phuộc lò xo kích cỡ như môtô phân khối. Bề mặt bình xăng phẳng và lớn nên đặt ba lô hành lý dễ dàng, vững chãi. Đây là chặng phượt dài nhất của cả hành trình (gần 300 km) nhưng điều ngạc nhiên là ngồi lái hầu như liên tục mà các biker vẫn không bị chứng “đau lưng, ê mông” hành hạ, nhờ yên xe dày êm và chếch cao về sau làm điểm tựa ngồi chắc chắn hơn.

Nhìn chung, các biker sành lái đều hài lòng với tay côn của Husky vì chỉ cần bóp nhẹ là sang số nhạy. Đáng kể nữa là một chi tiết nhỏ nhưng hữu ích, đó là còi xe khá to, thuận tiện cảnh báo cho xe ở góc cua khuất tầm nhìn sẽ nhận biết được Husky sắp xuất hiện.

Cung đường cao nguyên với những cảm xúc bùng nổ sau tay lái - 4

Hôm nay 2/5/2018, đoàn xe Husky sẽ dạo qua những cung đường len lỏi giữa ngàn thông ở Đà Lạt, sau đó chinh phục đèo Prenn để về phố núi Bảo Lộc, tiếp tục cảm giác phấn khích khi ôm cua uốn lượn như chữ S cũng như có thêm nhiều điều bất ngờ sau tay lái của Husky.

Hoàng Sơn

Cung đường cao nguyên với những cảm xúc bùng nổ sau tay lái - 5