Consumer Reports kêu gọi Toyota triệu hồi xe Camry

(Dân trí) - <i>Consumer Reports</i>, một tạp chí tiêu dùng uy tín của Mỹ, kêu gọi Toyota triệu hồi 178.000 xe Camry hybrid phiên bản từ 2007 đến 2011, do hai lỗi ở hệ thống phanh, chứ không phải chỉ là một "chiến dịch kiểm tra, chăm sóc xe" như nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang làm.

Cụ thể, Toyota đã gửi thông báo đến các đại lý và chủ xe về việc bộ lọc của bình chứa dầu phanh có thể bị tắc, khiến hệ thống hỗ trợ phanh phía trước có thể tạm thời bị vô hiệu, và nếu không được sửa chữa kịŰ thời có thể dẫn đến việc xuất hiện một số đèn cảnh báo trên bảng điều khiển. Công ty đã mở một "chiến dịch kiểm tra, chăm sóc xe" để thay bình chứa dầu phanh miễn phí cho bất kỳ xe nào bị lỗi tới ngày 30/6/2017.

Ngoài ra, hãng ToŹota cũng mở rộng phạm vi bảo hành để khắc phục lỗi ở bộ điều tiết hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) - một bộ phận khá đắt tiền và đòi hỏi kỹ thuật tay nghề cao mới thay được. Ngoài ra còn một lỗi liên quan đến cảm biến chân phanh, khiến chân phanh bị ţứng. Toyota đã quyết định tăng thời gian bản hành cho bộ điều tiết ABS lên 10 năm hoặc 150.000 dặm (hơn 240.000 km).

Consumer Reports kêu gọi Toyota triệu hồi xe Camry

Dù cả hai chiến dịch nói trên xuất phát từ những khiếu nại của khách hàng và một cuộc điều tra củaĠCơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), nhưng chỉ có xe Camry hybrid phiên bản 2007 và 2008 bị điều tra.

Toyota đã mở rộng sang cả các phiên bản từ 2009 đến 2011, khi thông báo các chiến dịch kiểm tra, chăm sóc xe. Tuy nhiêŮ tạp chí Consumer Reports cho rằng như vậy là chưa đủ, khi mà xe Camry Hybrid 2007 và 2008 vẫn khiến công ty "hứng" 269 đơn khiếu nại, trong đó có 14 trường hợp tai nạn và 5 trường hợp chấn thương.

Theo Consumer Reports, bản chất và mức độ ảnh hưởng của các vấn đề trên đối với tính năng vận hành của xe đủ để Toyota có hành động quyết liệt hơn: "Chúng tôi cho rằng Toyota tiến hành triệu hồi xe thì mới hợp lý. Chức năng phanh giảm đáng kể là một vấn đề an toàn nghiêm trọng. Một đợt hồi sẽ toàn diện hơn và thông tin được công bố rộng rãi hơn so với một chiến dịch kiểm tra, chăm sóc xe đơn thuần; và chỉ đến khi xảy ra vấn đề thì xe mới đủ điều kiện để được sửa. Bên cạnh đó, không giống như việc mở rộng bảo hành, việc triệu hồi xe không có thời hạn và được thực hiện một cách chủ động".

Phạm Trung Đức

Theo Autoblɯg
Tâm lí đợi chờ

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm