Công nghệ "sạch": Mercedes không ngại chi phí

(Dân trí) - Giám đốc điều hành Mercedes-Benz, ông Dieter Zetsche, khẳng định họ sẽ tiếp tục phát triển các loại động cơ sử dụng pin nhiên liệu, Diesotto, hybrid và diesel dù phải mất bao nhiêu chi phí.

Động thái này của Mercedes-Benz trái ngược với các nhà sản xuất khác trong ngành công nghiệp ô tô, vì hầu hết các hãng cho biết họ sẽ chỉ đẩy mạnh sản xuất động cơ chạy bằng các loại nhiên liệu thay thế nếu nhận được phản ứng tích cực từ khách hàng.

Trong khi đó, ông Zetsche cho biết hệ thống quy định yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải cải thiện độ sạch của động cơ, nhưng khách hàng lại không sẵn lòng trả những khoản phụ phí cho các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu mới.

Theo WSJ, khoản tiền khách hàng sẵn sàng trả cho động cơ sử dụng nhiên liệu thay thế chủ yếu phụ thuộc vào việc họ sẽ tiết kiệm được bao nhiêu với loại động cơ đó, chứ không phải theo yêu cầu từ nhà sản xuất.

Hiện tại, Mercedes-Benz đang tiến hành một số dự án phát triển công nghệ tiết kiệm nhiên liệu mới. Tháng trước, hãng khẳng định sẽ tung ra thị trường mẫu pin nhiên liệu vào năm 2010 và công bố những hình ảnh về loại xe đang được thử nghiệm.

Trước đó, hãng cũng trình làng một vài mẫu hybrid concept sử dụng diesel và loại động cơ Diesotto mới - kết hợp các nguyên lý vận hành của cả động cơ xăng và diesel.

Bên cạnh đó, Mercedes cũng muốn đi đầu trong việc chế tạo xe hybrid chạy pin nhiên liệu. Dù 2 năm nữa mẫu S-Class Bluetec hybrid mới xuất xưởng, nhưng ông Zetsche cho biết chiếc xe có khả năng đánh bại bất cứ đối thủ nào trên thị trường.

Giá xe sẽ không thay đổi do chi phí phụ để sản xuất loại động cơ này sẽ được bù lại bởi việc cắt giảm chi phí ở một số bộ phận không cần thiết.
 
Trang Anh
Theo MotorAuthority