Chưa tìm ra nguyên nhân xe Fortuner bong tróc sơn
(Dân trí) - Ngày 23/9, trao đổi với PV <i>Dân trí</i>, bà Lê Thị Hương Dịu, Trưởng phòng đối ngoại Bộ phận marketing của Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, công ty đã vào cuộc giải quyết vụ chiếc xe Toyota Fortuner BKS 88K - 6996 vừa mới mua đã bong tróc sơn.
Đến ngày 23/9, Công ty Toyota Việt Nam vẫn chưa tìm ra nguyên nhân của sự cố bong sơn trên (Ảnh: Vũ Văn Tiến)
Ngày 21/9/2009, ngay sau khi nhận được thông tin và khiếu nại của khách hàng về việc cản trước của chiếc xe Toyota Fortuner BKS 88K - 6996 bị bong tróc sơn khi mới sử dụng, TMV đã mời khách hàng mang xe đến kiểm tra tại Công ty Cổ phần Toyota Thăng Long, số 316 Cầu Giấy, Hà Nội (Toyota Thăng Long) - một trong những đại lý của TMV.
Sau quá trình kiểm tra sơ bộ, TMV đề nghị thay cản trước của chiếc Fortuner này theo đúng cam kết trong Sổ bảo hành đã phát cho khách hàng.
Tuy nhiên, do chưa biết rõ nguyên nhân sự cố bong tróc sơn, nên ông Tô Duy Phong, chủ nhân của chiếc xe trên, đã không đồng ý để TMV thay thế cản trước của xe. Ông Phong cho biết, chỉ khi nào TMV làm rõ nguyên nhân của sự cố này, ông mới đồng ý với phương án bảo hành của TMV.
Hiện nay, bộ phận kỹ thuật của TMV vẫn đang làm rõ nguyên nhân của sự cố trên để có thể đưa ra kết luận chính thức.
Bà Lê Thị Hương Dịu khuyến cáo: "Để tránh những phiền toái trong quá trình mua xe, đảm bảo quyền lợi của khách hàng, TMV một lần nữa đề nghị khách hàng mua xe trực tiếp tại đại lý chính thức của TMV, không mua qua trung gian, vì như vậy sẽ không được đảm bảo quyền lợi chính đáng, mà vô hình trung còn tiếp tay cho những hành động tiêu cực như đầu cơ, mua đi bán lại".
Dân trí sẽ tiếp tục thông tin khi có kết luận chính thức về sự việc.
Vũ Văn Tiến