Chủ xe điện cảnh báo về chi phí tốn kém để thay pin sau khi hết bảo hành
(Dân trí) - Một chiếc Tesla Model S đời 2015 tại Mỹ chạy hơn 260.000km và đã hết hạn bảo hành được 4 tháng thì chủ xe phải tốn hơn 19.300 USD (khoảng 470 triệu đồng) để thay cụm pin.
Mới đây, một người dùng mạng xã hội Reddit ở Mỹ đã đăng tải hóa đơn mà một trung tâm dịch vụ của Tesla gửi anh, kê chi phí sửa chữa chiếc Model S không đạt phạm vi hoạt động 435-346km. Hóa đơn cho thấy chi phí sửa chữa lên tới 19.346,06 USD.
Cụ thể, chủ xe đã cảnh báo: "Hãy thận trọng!! Bạn có thể tiết kiệm tiền xăng và thay dầu, nhưng hãy nhớ tiết kiệm tiền để thay pin - 4 tháng sau khi hết hạn bảo hành, tôi phải thay cụm pin của chiếc Model S 2015 đã chạy hơn 262.000km".
Cần lưu ý rằng hóa đơn cho thấy chủ xe đã đặc biệt yêu cầu thay cụm pin mới cho xe, chứ không phải pin tái chế.
Và cũng giống như việc thay máy cho xe động cơ đốt trong - chưa phải là chưa từng có với một chiếc xe đã chạy khoảng 262.000km, động cơ của xe sang có thể cực kỳ đắt.
Tham khảo diễn đàn Bimmerpost có thể thấy vài năm trước, một chiếc BMW M5 đã tốn hơn 56.000 USD để thay động cơ, nhưng may mắn là anh được bảo hiểm chi trả.
Các ý kiến bình luận đến từ các chủ xe động cơ đốt trong ở bên dưới bài chia sẻ của chủ xe Tesla đã trêu rằng vậy thì mất bao lâu chủ xe mới bù được chi phí sửa xe, nhưng câu trả lời không quá tệ.
Một người cho biết, chiếc Model S của anh được sạc nhanh miễn phí và anh sống ở bang California, nơi có giá xăng 5,25 USD/gallon (gần 1,4 USD/lít), nên ước tính 208 lần nạp năng lượng là đủ hòa vốn.
Tuy nhiên, chiếc xe sẽ còn được sử dụng thêm nhiều năm nữa, và cho đến khi nó đạt ngưỡng khoảng 354.000km thì có thể phải thay thêm nhiều bộ phận khác.
Dù vậy, chủ xe vẫn hài lòng với lựa chọn của mình và lưu ý rằng cụm pin mới được bảo hành 4 năm hoặc 80.000km.