Chrysler: Muốn cảm ơn cũng không xong!
(Dân trí) - Chrysler đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ, chỉ vì một hành động lịch thiệp là đăng một mẩu quảng cáo trên nhiều tờ báo nhằm bày tỏ lòng biết ơn người Mỹ đã “đầu tư” vào công ty, thông qua khoản cứu trợ khẩn cấp 17,4 tỷ USD.
Trong gói cho vay khẩn cấp này, dự kiến Chrysler sẽ nhận được khoảng 4 tỷ USD.
Các ý kiến phản đối cho rằng trong khi tình hình tài chính vốn chẳng dư dật gì, công ty không nên tiêu tiền vào việc quảng cáo tốn kém như vậy.
“Kiểu tiêu pha như vậy thật lố bịch,” bà Princella Smith, người phát ngôn của American Solutions, nhận xét. Đây là tổ chức do ông Newt Gingrich, cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ dưới thời Tổng thống Bill Clinton, lãnh đạo.
Mẩu quảng cáo nói lời cảm ơn của Chrysler được đăng tải trên nhiều tờ nhật báo lớn của Mỹ, trong đó có USA Today, The Wall Street Journal và Atlanta Journal-Constitution. Vì USA Today và The Wall Street Journal là hai tờ có số lượng phát hành lớn nhất nước Mỹ, nên chắc chắn giá quảng cáo nguyên trang không hề rẻ.
Một mẩu quảng cáo nguyên trang trên tờ The Wall Street Journal có giá 206.000-264.000 USD, còn giá quảng cáo trên USA Today là 112.000-217.000 USD.
Ông Grover Norquist, chủ tịch tổ chức Cải cách thuế Mỹ, cho rằng Chrysler nên trả lại tiền vay khẩn cấp của chính phủ, hay nói cách khác là tiền thuế của người dân Mỹ.
Trong mẩu quảng cáo, ngoài việc cảm ơn, Chrysler còn hứa sẽ sản xuất những chiếc xe đủ sức hấp dẫn khách hàng và cải thiện mức độ tiêu thụ nhiên liệu.
“Thay mặt một triệu con người có cuộc sống phụ thuộc vào Chrysler, cảm ơn các bạn đã đầu tư vào Chrysler, và nước Mỹ,” mẩu quảng cáo nói, có chữ ký của CEO Bob Nardelli.
Ngay khi quảng cáo này xuất hiện, trên nhiều diễn đàn, website đã xuất hiện những lời chỉ trích mạnh mẽ.
Một bức thư gửi tờ Chicago Tribune cho rằng Chrysler đã chứng tỏ sự bất tài trong việc đăng quảng cáo này.
Nhật Minh
Theo Fox News