Chiếc xế độ “made in Vietnam” khiến dân chơi Tây ngả mũ
(Dân trí) - Nhìn thoáng qua, dựa vào kiểu dáng bình xăng và yên xe, phuộc trước, cặp đồng hồ màu đen…, nhiều người dễ nhầm tưởng đây là một chiếc Ducati Sport Classic 1000 độ, trong khi thực chất là dòng xe bình dân hơn: Honda CX.
“Tôi thích xe của Moto Guzzi, nhưng hầu như không có thợ rành loại xe này. Tôi cũng thích xe Ducati, nhưng chúng hơi đắt. Rồi tôi nhận ra Honda CX là dòng xe phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Tôi đã tìm thấy một chiếc CX650 đang được rao bán ở California (Mỹ) vào tháng 2/2012. Tuy nhiên, do có một số trục trặc trong quá trình vận chuyển, nên mãi mấy tháng sau xe mới về.”
Đó là một chiếc CX650 đời 1983 đã chạy hơn 10.000 dặm (hơn 16.000 km). Gần như toàn bộ phần đầu được làm mới, chỉ trừ bánh xe và bộ phanh đĩa kép. Đèn pha và cặp đồng hồ màu đen cũng được giữ lại, giữ nguyên cả số trên công-tơ-mét.
Giảm xóc và khung đỡ phía sau được thay bằng loại giảm xóc đơn (monoshock) của xe Ducati 1098, nên phải làm lại cả phần khung phía sau. Phần vỏ chụp nhô ra phía sau yên, với thiết kế theo phong cách Ducati, đã che toàn bộ hệ thống điện xấu xí, lằng nhằng. Cũng giống như ở xe Ducati Sport Classic, có thể tháo phần “đuôi” này để lấy chỗ chở thêm người.
Ngoài Nhật Bản, lâu nay, các nước châu Á khác hầu như không có “tên tuổi” trong lĩnh vực độ xe mô-tô, nên việc chiếc Honda CX650 độ phong cách Ducati của anh Trung được các diễn đàn chơi xe độ quốc tế thừa nhận về tính chuyên nghiệp và chuyên môn cao chắc chắn sẽ phần nào làm thay đổi “cục diện”.
Nhật Minh
Theo BikeShed
Ảnh: TrungNT