Cayenne GTS - Không dành cho người tập lái
(Dân trí) - Porsche vừa trình làng một mẫu xe thể thao 4 chỗ tiện nghi và thời thượng, nhưng không phải Panamera Gran Turismo sedan. Đó là Cayenne GTS 2008, dự kiến đến năm 2009 mới chính thức có mặt trên thị trường.
Đây là phiên bản tính năng vận hành cao của mẫu SUV đình đám nhất hiện nay về mọi mặt: Cayenne.
Vẫn là động cơ V8 4.8L, mô-men xoắn 369 lb-ft tại 3.500 vòng/phút như của xe Cayenne S, nhưng phiên bản GTS có công suất lớn hơn: 405 mã lực, tăng so với 385 mã lực. Với động cơ khỏe hơn kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Tiptronic-S, GTS có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 6,5 giây - không xuất sắc hơn phiên bản Cayenne Turbo 500 mã lực, nhưng nhanh hơn phiên bản Cayenne S 0,5 giây. Bí quyết là ở đường kính xi-lanh lớn hơn.
Với hộp số sàn 6 cấp, GTS chỉ mất 6,1 giây để đạt tốc độ 100km/h từ mốc xuất phát.
![]() |
GTS nổi bật lên giữa 5 phiên bản Cayenne nhờ tính năng vận hành vượt trội và phong cách thể thao. Điều này được thể hiện rõ khi xe ôm những khúc cua hẹp. Điều này có được nhờ hệ thống treo được gia cố vững chắc hơn. Trọng tâm xe được hạ thấp. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của bộ lốp Michelin 295/35 R-21 đáp ứng được tính năng vận hành cao của xe.
![]() |
![]() |
![]() |
Kết cấu khí động học, với cánh gió kép trên nóc xe cũng góp phần không nhỏ vào tính năng vận hành thể thao của Cayenne GTS 2008.
Theo số liệu của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), với hộp số sàn, GTS tiêu thụ nhiên liệu ở mức 13,8-21,4 lít/100km, còn với hộp số tự động là 12,1-18,1 lít/100km.
![]() |
Về nội thất, trang bị tiêu chuẩn là bọc da Alcantara. Ghế trước thiết kế kiểu thể thao, với tỷ lệ thích hợp để tạo thoải mái cho người ngồi. Hàng ghế sau cũng rộng rãi và thoải mái cho hai người lớn.
Phiên bản Cayenne GTS sẽ có thêm 2 màu: đỏ (GTS Red) và ánh vàng (Nordic Gold Metallic), bên cạnh các màu hiện có của các phiên bản Cayenne khác. Tại Mỹ, xe GTS dự kiến sẽ có giá 69.300 USD, đắt hơn phiên bản Cayenne S khoảng hơn 11.000 USD.
Sỹ Hoàng
Theo MotorTrend, AutoWeek