Cận cảnh BMW M5 phiên bản 2012 Concept

(Dân trí) - Mẫu xe tính năng vận hành cao BMW M5 chuẩn bị bước sang thế hệ mới, không còn bản động cơ V10, mà cao nhất là V8 tăng áp kép.

 
Cận cảnh BMW M5 phiên bản 2012 Concept - 1
Bản concept này có 4 chỗ ngồi, nhưng bản M5 sản xuất thực tế sẽ có 5 chỗ.
 
Cận cảnh BMW M5 phiên bản 2012 Concept - 2
 
Cận cảnh BMW M5 phiên bản 2012 Concept - 3
 
Cận cảnh BMW M5 phiên bản 2012 Concept - 4
 
Dự kiến xe M5 phiên bản 2012 (thế hệ thứ 6 của dòng M5) sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay.
 
Cận cảnh BMW M5 phiên bản 2012 Concept - 5
 
Cận cảnh BMW M5 phiên bản 2012 Concept - 6
 
Cận cảnh BMW M5 phiên bản 2012 Concept - 7

Bộ la-zăng 20-inch màu đen, trọng lượng nhẹ vô cùng bắt mắt của 2012 BMW M5 Concept đi cùng lốp Michelin Pilot Super Sport cỡ 265/35 ZR20 phía trước và 295/35 ZR20 phía sau - đây là lần đầu tiên BMW sử dụng lốp trước-sau không bằng nhau cho xe M5 (la-zăng cùng cỡ).

 
Cận cảnh BMW M5 phiên bản 2012 Concept - 8
 
Cận cảnh BMW M5 phiên bản 2012 Concept - 9
 
Cận cảnh BMW M5 phiên bản 2012 Concept - 10

Theo thông tin ban đầu, xe M5 thế hệ mới sẽ dùng động cơ V8 tăng áp kép 4.4L như của các xe X5 M và X6 M, nhưng cho công suất cực đại lớn hơn - khoảng 580 mã lực và mô-men xoắn 530lb-ft. (động cơ V8 ở xe X5 M và X6 M cho công suất 555 mã lực và mô-men xoắn 500lb-ft)


Cận cảnh BMW M5 phiên bản 2012 Concept - 11

Bản concept sẽ trình làng tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào giữa tháng này sử dụng hộp số bán tự động M 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Cận cảnh BMW M5 phiên bản 2012 Concept - 12
BMW chưa công bố các thông số kỹ thuật của xe M5 phiên bản 2012, nhưng theo thông tin trên nhiều báo châu Âu, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h của xe là khoảng 4,4 giây.

Cận cảnh BMW M5 phiên bản 2012 Concept - 13
 
Cùng với việc ứng dụng chức năng dừng - khởi động động cơ tự động, BMW hứa hẹn nồng độ khí thải của xe M5 thế hệ mới giảm 25% so với bản động cơ V10 cũ.

 

Nhật Minh

Theo Autoblog