Mỹ:
Cách Ford lấy lòng khách hàng trẻ
(Dân trí) - Ford đang triển khai chiến dịch marketing đầu tiên liên quan tới các môn thể thao hành động nhằm tạo sự kết nối với nhóm khách hàng trẻ, đặc biệt là thế hệ Millenials - những người sinh từ năm 1980 - 1995.
Chiến dịch Ford Octane Academy tại Mỹ mở màn bằng một cuộc thi video tìm kiếm những người hâm mộ drift, đua xe địa hình và đua xe mạo hiểm.
Đội của Ford gồm toàn những tay lái cự phách, như nhà vô địch đua xe địa hình Tanner Foust (lái xe Focus), quán quân giải drift Vaughn Gittin Jr (lái xe Mustang), ngôi sao đua xe mạo hiểm X Games Brian Deegan (lái Ford F-150 Raptor), và Ken Block, quán quân lái xe trình diễn và ngôi sao Gymkhana với video lái xe Fiesta mới nhất thu hút 33 triệu lượt xem.
Người thắng cuộc của từng nhóm sẽ nhận được một chiếc xe đặc biệt. “Đây là một một cách hiệu quả để kết nối với các khách hàng trẻ,” ông John Felice, giám đốc marketing của Ford, cho biết.
Theo cơ sở dữ liệu của Ford, 39% khách mua ô tô tự coi mình là người hâm mộ các môn thể thao ô tô và khả năng họ sẽ mua một chiếc xe Ford cao hơn 50%, nếu họ là người hâm mộ đua xe. Lịch sử tham gia đua ô tô của Ford đã có từ 110 năm trước.
Thế hệ Millenials, những người sinh từ năm 1980 - 1995, ở Mỹ thường theo dõi các giải X-game và số lượng người thuộc nhóm này lên tới 2,8 triệu, theo lời ông Jamie Allison, giám đốc Motorsport Bắc Mỹ.
Ông Felice cho biết các môn thể thao ô tô đang gắn kết với công ty và thông điệp marketing của công ty hơn bao giờ hết.
Ông Jim Farley, Phó Chủ tịch phụ trách marketing của Ford, sẽ không tiết lộ mức đầu tư của tập đoàn cho chiến dịch này, nhưng cho biết 25% trong tổng ngân sách marketing của Ford được dùng cho các phương tiện truyền thông xã hội kĩ thuật số.
Trước đây, Ford chậm kết nối với thế hệ Millenials, theo ông Farley. Nhưng từ năm 2007, tỷ lệ nhóm khách hàng này của Ford đã tăng 58%.
Brian Deegan, ngôi sao đua xe địa hình X Games, lái một chiếc Ford F-150 Raptor tham gia cuộc thi của Ford
Deegan, một người trẻ ban đầu tham gia đua mô-tô và đã từng bị gãy nhiều xương trước khi chuyển sang đua xe bán tải, cho biết anh đang tìm kiếm các nhân vật tài năng và một gương mặt truyền hình đẹp.
“Một trăm năm trước, tôi không dám chắc Henry Ford có thể hình dung những gì chúng tôi đang làm hôm nay, nhưng chắc là ông có thể hiểu,” Jim Owens, giám đốc thương hiệu Mustang, cho biết.
Phương Ka
Theo Detroit News