Cách chọn xe điện chuẩn

Trong vài năm trở lại đây, khi thị trường xe máy đang dần nguội lạnh và có xu hướng giảm mạnh (đặc biệt từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2014), thì thị trường xe điện lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Xe điện đang trở thành người bạn đồng
hành không thể thiếu của nhiều học sinh, sinh viên.

Xe điện đang trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của nhiều học sinh, sinh viên.

Dạo quanh các trường PTTH nổi tiếng tại Hà Nội, như Việt Đức, Kim Liên, Hà Nội-Amsterdam… hay các trường đại học như Ngoại thương, Ngoại giao… lượng học sinh sinh viên sử dụng xe điện gia ɴăng một cách nhanh chóng.

Lý giải về điều này các chuyên gia có đưa ra một vài yếu tố:

1, Giá cả xe máy thường cao hơn hẳn so với một chiếc xe điện, chi phí bảo trì bảo dưỡng, sử dụng là một con số không nhỏ Ȩđặc biệt với giá xăng leo thang như hiện nay).

2, Với kiểu dáng thời trang, nhỏ gọn, quãng đường đi lại không quá dài (trung bình 50km/ ngày) xe điện phù hợp với đối tượng không cần di chuyển nhiều, mong muốn lựa chọn một phương tiện cá nhân nhẹ nhàng, êm ái.

3, Khung chính sách của Chính phủ đang có những động thái kìm chế sự gia tăng số lượng xe máy.

Xe điện đang trở thành người bạn đồng
hành không thể thiếu của nhiều học sinh, sinh viên.

Theo như phát biểu gần đây của Thứ trưởng Bộ CôngȠthương, bà Hồ Thị Kim Thoa: Chính phủ đặt ra chỉ tiêu đạt 36 triệu xe máy vào năm 2020 (trên thực tế con số này đã lên tới 39 triệu xe vào cuối năm 2013).

Thị trường xe điện tràn lan, đủ màu sắc, đủ tên tuổi, đủ mẫu mã. Các hãng xe điện mọc lên như nấm sau mưa, chỉ trong một thời gian ngắn tổng số hãng có thể lên tới 50 thương hiệu nhưng tựu chung lại đều xuất xứ từ Trung Quốc, giá thành rất cạnh tranh (8 - 12 triệu đồng/ xe), xe sử dụng ắc quy nhưng được quảng cáo là dùng pin Lithium, quãng đường đi không quá dài (40 km), xe khá nặng do kết cấu xe là khung sắt (trung bình khoảng 50 kg).

Một thực tế đang tồn tại nan giải là các hãng xe lớn trên thế giới như Honda, Yamaha, Hyundai... liên tiếp bị làm giả, làm nhái, xe dán mác các thương hiệu lớn nhưng không hề sử dụng hệ logo chính hãng, không có tiêu chuẩn quy định cho từng loại xe và điều hết sức lạ lùng là đại bộ pɨận người tiêu dùng Việt Nam gọi tất cả các loại xe điện thành "Xe đạp điện".

Nhiều người tiêu dùng còn chưa nhận thức rõ
kɨái niệm Xe đạp điện và Xe máy điện

Nhiều người tiêu dùng còn chưa nhận thức rõ khái niệm "Xe đạp điện" và "Xe máy điện"

Bài toán cấp thiết đặt ra choȠcác nhà chức năng là kiểm soát xe điện. Chính vì thế, khung quy chuẩn dành cho xe đạp điện, xe máy điện đã ra đời.

Theo thông tư của Cục đăng kiểm Việt Nam, xe đạp điện tiêu chuẩn là xe đảm bảo động cơ không vượt quá 250W, toàn bộȠtrọng lượng không vượt quá 40 kg, khi không sử dụng chức năng điện xe phải đi được quãng đường 7 km trong vòng 30 phút, tốc độ tối đa khi sử dụng điện không vượt quá 25 km/h, điện áp tối đa là 48V.

Nhiều người tiêu dùng còn chưa nhận thức rõ
khái niệm Xe đạp điện và Xe máy điện

Nhiều người tiêu dùng còn chưa nhận thức rõ
khái niệm Xe đạp điện và Xe máy điện

Một ví dụ về xe đạp điện đảm bảo chất lượng trên thị trường là iCity 10, iCity 20 của Hyundai Ebike - xe điện chính hãng của Hyundai, vớɩ khung hợp kim nhôm, bộ đề SHIMANO (Nhật), bộ hỗ trợ điện giúp đạp xe dễ dàng, yên Velo, phanh Tektro, lốp Kenda - đều là những thương hiệu phụ kiện nổi tiếng thế giới, thiết kế nhỏ gọn tinh tế, giúp xe có trọng lượng dao động khoảng 20 kg, pin Lithiumȭion nặng chỉ 3 kg, điện áp 36V.

Bên cạnh đó, khung quy chuẩn dành cho xe máy điện cũng được quy định một cách rõ ràng: một lần sạc điện tối thiểu đi được 60 km, điện áp tối đa 48V (theo Quy chuẩn 14 cũ, nay đã thay đổi, không còn ɧiới hạn điện áp).

Nhiều người tiêu dùng còn chưa nhận thức rõ
khái niệm Xe đạp điện và Xe máy điện

Xe máy ȑiện đầu tiên thay đổi khung quy định điện áp tối đa 48V lên 60V tại thị trường Việt Nam - Xe máy điện Emotion (ảnh trên) của Hyundai Ebike đang được người tiêu dùng yêu thích đặc biệt với màu xanh đặc trưng của Hyundai, thiết kế xe thời trang, năng độɮg, chuyển động êm ái, nước sơn sang trọng khác biệt hoàn toàn với những xe điện Trung Quốc trôi nổi ngoài thị trường.

Kế thừa sự lớn mạnh và lịch sử lâu đời trong ngành ô tô của tập đoàn danh tiếng Hyundai Motor, thương hiệu xe đɩện Hyundai Ebike đang không ngừng phát triển: chỉ trong một thời gian ngắn hãng đã chứng tỏ được uy tín của công ty và mở rộng mạng lưới kinh doanh đến các tỉnh lân cận Hà Nội như: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Hải Phòng…

Thɩết nghĩ, sự lựa chọn dành cho người tiêu dùng có rất nhiều tuy nhiên mỗi cá nhân hãy nâng cao hiểu biết của mình hơn nữa để luôn trở thành một khách hàng thông minh!

Thông tin tham khảo:

Website: http://hyundaiebike.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hyundaiebike.com.vn

Kĩ thuật: 0982 005 177

Hotline: 0965 94 5151 / 0903 469 699

Showroom: 129 Xã Đàn - Đống Đa - Ɉà Nội


Xe Leɸus GS 450h 2015 cũng có bản F Sport