Các thương hiệu ô tô Hàn Quốc vượt xa xe Đức về chất lượng ban đầu
(Dân trí) - Vậy là hai năm liên tiếp các thương hiệu Hàn Quốc chiếm trọn 3 vị trí dẫn đầu kết quả khảo sát chất lượng ban đầu của xe ô tô tại Mỹ.
Báo cáo thường niên của J.D. Power về chất lượng ban đầu của ô tô được tổng hợp từ kết quả khảo sát những vấn đề về thiết kế, tính năng... mà người tiêu dùng gặp phải trong 90 ngày đầu tiên sở hữu các xe phiên bản 2019 tại Mỹ. Cuộc khảo sát được thực hiện trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 5/2019.
J.D. Power tính trung bình số lỗi trên 100 xe trong 3 tháng đầu tiên sử dụng, với 8 hạng mục chất lượng được đưa vào đánh giá. Do đó, số lỗi càng thấp, chất lượng ban đầu của xe càng cao.
Kết quả năm nay như sau:
Theo đó, xe Genesis có chất lượng ban đầu cao nhất, với chỉ 63 lỗi trên 100 xe trong 90 ngày đầu đến tay người tiêu dùng. Con số này thấp hơn nhiều so với mức trung bình 93 lỗi/100 xe của ngàng.
Ngay sau Genesis là Kia và Hyundai, với lần lượt 70 và 71 vấn đề trên 100 xe.
Như vậy, ba vị trí đầu tiên này không có gì thay đổi so với năm ngoái.
Kế đến là Ford (83 lỗi/100 xe) và Lincoln (84 lỗi/100 xe).
Trong khi các thương hiệu ô tô Mỹ nhìn chung có chất lượng ban đầu tốt, với Chevrolet, Dodge và Buick đều có ít lỗi hơn mức trung bình ngành, thì các thương hiệu Đức có số lỗi khá cao. Mercedes (94 lỗi/100 xe), Porsche (96/100), BMW (102/100), Audi (106/100), MINI (107/100) và Volkswagen (113/100).
Tệ nhất là Jaguar, với tận 130 lỗi/100 xe. Land Rover cũng không khá hơn là bao, với 123 lỗi/100 xe.
Xét theo từng mẫu xe, Porsche 911 có chất lượng ban đầu cao nhất, chỉ với 58 lỗi trên 100 xe. Các xe khác trong tốp đầu gồm: Kia Rio, BMW 2-Series, Kia Forte, MINI Cooper, Genesis G70, Chevrolet Malibu, Ford Fusion, Dodge Challenger, Nissan Maxima và Mercedes CLS.
Ở phân khúc crossover, đứng đầu là các mẫu Chevrolet Equinox, Chevrolet Tahoe, Kia Sportage và Hyundai Santa Fe.
Ở phân khúc xe sang là BMW X4, Lexus RX và Cadillac Escalade.
Trong danh sách năm nay, 13 thương hiệu có chất lượng ban đầu của xe tăng lên và 18 thương hiệu giảm. Mức trung bình của ngành không tăng, không giảm so với năm ngoái, vẫn ở mức 93 lỗi trên 100 xe.
Phó chủ tịch phụ trách Ô tô toàn cầu của J.D. Power cho biết các nhà sản xuất ô tô đang không ngừng của tiến trong các lĩnh vực như hệ thống thông tin - giải trí. Tuy nhiên, một số lỗi truyền thống lại tăng lên, như sơn xe còn khiếm khuyết, phanh và hệ thống treo có tiếng ồn, động cơ không khởi động được và đèn ‘Check Engine’ báo lỗi sớm.
Nhật Minh
Theo J.D. Power