Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2008:
Các hãng xe Trung Quốc "xuất quân"
(Dân trí) - Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2008 không chỉ là cơ hội phát triển thị trường và quảng bá thương hiệu của các “đại gia” trong làng ô tô thế giới, mà còn là cơ hội "vàng" của chính các nhà sản xuất ôtô trong nước sử dụng lợi thế “sân nhà”.
Nếu những “vị khách” như Audi, Mercedes-Benz, Nissan hay Porsche chọn Triển lãm Bắc Kinh làm nơi giới thiệu dòng xe sang, thì doanh nghiệp chủ nhà tập trung vào các mẫu xe giá rẻ, với lời khẳng định rằng dù giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo thân thiện môi trường và có hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu tốt.
Dưới đây là một số mẫu xe đáng chú ý của nước chủ nhà tại triển lãm năm nay:
Chery: "Đại gia đình" Faira
Tại triển lãm lần này, Chery dự kiến trình làng gần 30 mẫu concept cũng như các mẫu xe được sản xuất đại trà. Bên cạnh đõ, hãng cũng sẽ giới thiệu những bước phát triển mới nhất về công nghệ và động cơ như: động cơ điện, hybrid, nhiên liệu thay thế và khí hydro.
Geely: “Gấu trúc” và “Mãnh hổ”
“Gấu trúc” của Geely, hay Panda, còn có tên quốc tế chính thức là LC-1, dự kiến có giá chỉ khoảng 4.200 USD. Có 2 lựa chọn kiểu dáng cho mẫu xe này: 2 cửa và 4 cửa. Cả hai phiên bản đều được thiết kế với cảm hứng lấy từ hình dáng chú gấu trúc. Geely Panda lắp động cơ 1.0L sản xuất ngay tại Trung Quốc.
“Mãnh hổ” này còn được biết đến với tên gọi Geely GT, thuộc phân khúc thị trường ô tô thể thao. Mặc dù mẫu xe này mới chỉ xuất hiện dưới dạng concept, song "tham vọng" của Geely là cạnh tranh với Ferrari, Maserati và Maybach.
FAW: Hồng Kỳ SUV
Bản concept này được nhà sản xuất thiết kế nhắm tới đối tượng khách hàng cao cấp tại châu Âu để cạnh tranh với Audi Q7 và BMW X5, lắp động cơ 6.0L V12.
Lifan 620