Các hãng xe sang chưa biết tận dụng truyền thông xã hội

(Dân trí) - Hiệu quả của quảng cáo truyền thống đã giảm xuống trong mấy năm qua và sự hiện diện của truyền thông xã hội, khai thác các công cụ như Facebook và Twitter, đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn mới trong marketing.

 

Các hãng xe sang chưa biết tận dụng truyền thông xã hội - 1
Một góc trang giới thiệu xe X1 Concept của BMW trên Facebook
 
Một cuộc khảo sát do tập đoàn truyền thông MH ở New York thực hiện mới đây về việc sử dụng truyền thông xã hội (social media) của các nhà sản xuất ô tô hạng sang đã cho thấy các hãng xe Đức thực hiện khá tốt, trong khi các hãng xe Mỹ và Nhật Bản hầu như vắng bóng.

 

Kết quả khảo sát cho thấy các nhà sản xuất ô tô hạng sang của khai thác tối đa lợi ích của truyền thông xã hội trong hoạt động marketing.

 

Tập đoàn MH đi đến kết luận rằng ngành công nghiệp ô tô chưa khai thác hết tiềm năng của truyền thông xã hội bằng việc sử dụng một giải pháp tổng hợp, mà mới chỉ tập trung vào các mạng xã hội như YouTube và Facebook.

 

Cuộc khảo sát cũng cho thấy các cuộc đàm luận truyền thông xã hội quanh các nhà sản xuất ô tô hạng sang tập trung vào 4 chủ đề chính: Sự ngưỡng mộ thương hiệu; Doanh số và các hợp đồng, thỏa thuận; Các câu hỏi về tính năng của xe, dịch vụ…; Tin tức và các công bố mới về xe.

 

Sử dụng phươgn pháp luận đo lường riêng để xác định quy mô và mức độ hoạt động của cộng đồng quanh các hãng ô tô nhất định trên Facebook, Twitter, YouTube, và Flickr, cuộc khảo sát của tập đoàn MH cũng đã xếp hạng tình hình khai thác mạng xã hội của các hãng.

 

Theo đó, thứ tự của 9 nhà sản xuất ô tô hạng sang như sau:

 

1. BMW

2. Porsche

3. Audi

4. Mercedes

5. Cadillac

6. Lexus

7. Acura

8. Infiniti

9. Lincoln

 

Nhật Minh

Theo MotorAuthority