Thứ hai, 15/12/2008 - 11:56

BMW Z4 đời 2010 - Đẳng cấp mới

Dân trí

Bất chấp tình hình kinh tế thế giới khó khăn, BMW vẫn kỳ vọng tiếp tục gặt hái thành công với mẫu BMW Z4 mui trần phiên bản mới - đời 2010, với thiết kế mui xếp cứng.

Chưa đến Giáng sinh, nhưng BMW đã gửi một món quà nhỏ tới các fan của mình, bằng việc công bố những hình ảnh và thông tin chính thức đầu tiên về mẫu BMW Z4 mui trần đời 2010, dự kiến trình làng “bằng xương bằng thịt” tại Triển lãm ô tô Detroit vào tháng 1 tới.

 

Điểm nổi bật nhất ở xe Z4 phiên bản mới là kiểu thiết kế mui xếp cứng, thay vì mui mềm như phiên bản trước. Thời gian đóng mở mui của BMW Z4 đời 2010 là 20 giây. Tất nhiên, việc sử dụng mui cứng sẽ làm tăng trọng lượng xe, nhưng bù lại là độ an toàn cao hơn, tầm quan sát tốt hơn và mức độ tiện nghi cao hơn.

 

BMW Z4 đời 2010 - Đẳng cấp mới - 1
 

Cửa sổ hai bên rộng hơn phiên bản mui mềm tới 40%, còn cửa kính hậu cũng rộng hơn 52%. Z4 mới giữ lại một số nét thiết kế của phiên bản trước, như nắp ca-pô dài, đuôi ngắn, và “vai rộng”. Tuy nhiên, chiếc xe đã được bổ sung phong cách hiện đại hơn, với đèn xi-nhan sử dụng công nghệ đèn đi-ốt phát quang (LED) nằm bên hông xe, ngay phía trên lốp và phía trước logo BMW. Ngoài ra, vẫn có đèn xi-nhan tích hợp cùng cụm đèn pha và đèn hậu.

 

BMW Z4 đời 2010 - Đẳng cấp mới - 2
 
BMW Z4 đời 2010 - Đẳng cấp mới - 3
 

Với thiết kế mới, xe Z4 đời 2010 có kích thước lớn hơn phiên bản hiện tại một chút, giúp tăng không gian bên trong xe và diện tích chứa đồ. Cụ thể, phiên bản mới dài hơn khoảng 15cm, rộng hơn khoảng 1cm và thấp hơn chưa đến 1cm. Chiều dài cơ sở của xe Z4 mới tăng 2,5mm lên 2.510mm.

 

BMW Z4 đời 2010 - Đẳng cấp mới - 4
 
BMW Z4 đời 2010 - Đẳng cấp mới - 5
 
BMW Z4 đời 2010 - Đẳng cấp mới - 6
 

Tại thị trường Bắc Mỹ, BMW Z4 mới sẽ có 2 phiên bản động cơ. Đầu bảng là phiên bản Z4 sDrive35i sử dụng động cơ I6 tăng áp kép 3.0L từng xuất hiện ở các xe 135i và 335i. Động cơ này cho công suất cực đại 300 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft, giúp chiếc Z4 mui trần có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 5,2 giây, với hộp số tiêu chuẩn sàn 6 cấp. Với xe trang bị hộp số bán tự động 7 cấp, thời gian tăng tốc 0-100km cũng chỉ tăng thêm 0,1 giây.

 

Trong khi đó, phiên bản sDrive30i đi cùng động cơ 3.0L công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 228 lb-ft, tăng tốc 0-100km/h trong 5,6 giây. Trang bị tiêu chuẩn là hộp số sàn 5 cấp, tuỳ chọn hộp số tự động 6 cấp có cần gạt sang số tích hợp trên vô-lăng.

 

Hệ thống kiểm soát lái chủ động (Dynamic Drive Control - DDC) là trang bị tiêu chuẩn cho xe Z4 đời 2010, cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ lái và hệ thống treo khác nhau chỉ bằng một nút bấm: ‘Normal’ (Bình thường), ‘Sport’ (Thể thao), hoặc ‘Sport+’ (Thể thao hơn nữa).

 

Cả hai phiên bản động cơ đều có trang bị tiêu chuẩn là bộ vành đúc hợp kim trọng lượng nhẹ 17-inch, đi cùng lốp Run-flat và hệ thống kiểm soát áp suất lốp.

 

Về nội thất, có ba lựa chọn màu sắc da Kansas là trang bị tiêu chuẩn, thêm tuỳ chọn da Nappa màu trắng ngà.

 

BMW Z4 đời 2010 - Đẳng cấp mới - 7
 
BMW Z4 đời 2010 - Đẳng cấp mới - 8
 
BMW Z4 đời 2010 - Đẳng cấp mới - 9
 

Xe Z4 đời mới được trang bị hệ thống điều khiển điện tử iDrive thế hệ mới của BMW, tích hợp với hệ thống dẫn đường. Màn hình hiển thị trên táp lô là loại có thể gập lại, kích thước 8,8-inch, độ phân giải cao. Hệ thống dẫn đường có bộ nhớ 80GB, trong đó, 15GB được dành để lưu trữ nhạc.

 

BMW Z4 đời 2010 - Đẳng cấp mới - 10
 

Xe Z4 mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Regensburg của BMW ở Đức, cùng với xe 3-Series và 1-Series, thay vì tại nhà máy Spartanburg như trước đây, vì nhà máy này đang tập trung sản xuất xe dòng X.

 

Video giới thiệu xe BMW Z4 đời 2010:

 

 

Sỹ Hoàng

Theo WCF

Nguồn video: YouTube