BMW X7 đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Mercedes-Benz GLS
(Dân trí) - Nếu như Mercedes-Benz vừa trình làng mẫu GLE thế hệ mới để cạnh tranh sòng phẳng với BMW X5, thì giờ đây đồng hương Đức đáp trả bằng việc ra mắt "anh cả" X7, với đích ngắm chính là Mercedes GLS. Đây cũng là lần đầu tiên BMW gia nhập phân khúc SUV/crossover cỡ lớn (full-size).
Ngoài đối thủ chính là Mercedes-Benz GLS, mẫu BMW X7 sẽ cạnh tranh với cả Lexus LX570, Cadillac Escalade, Land Rover Discovery ở phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn.
Điểm đáng chú ý đầu tiên ở hình thức xe là lưới tản nhiệt crôm vẫn hình hai quả thận đặc trưng của BMW nhưng có thiết kế dựng cao, rắn rỏi, nam tính hơn. BMW cho biết đây là lưới tản nhiệt to nhất từ trước tới nay của hãng.
Đèn pha LED chiếu sáng chủ động nằm ở hai bên lưới tản nhiệt, có thiết kế mảnh, đối lập với các hốc gió cỡ lớn ở bên dưới. Lui về phía sau là bộ vành cỡ lớn - 21 inch với thiết kế nhiều nan. Nóc xe khá phẳng, tạo dáng SUV thay vì uốn cong kiểu crossover. Cửa sổ có viền crôm làm điểm nhấn. Cửa hậu có thể mở chia đôi và điều khiển điện.
Về kích thước tổng thể, X7 dài 5.163 mm, rộng 1.999 mm và cao 1.805 mm, với chiều dài cơ sở 3.103 mm. Như vậy, X7 dài hơn 228 mmm, nhỏ hơn 5 mm và cao hơn 53 mm so với đàn em X5. Chiều dài cơ sở cũng nhỉnh hơn 129 mm.
Nếu như ngoại thất có thể còn gây nhiều tranh cãi thì nội thất của X7 chắc chắn làm hài lòng đa số, bởi độ cao cấp, với sự kết hợp của các vật liệu da, gỗ, và kim loại. Trước mặt tài xế là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch nằm cạnh một màn hình 12.3 inch khác của hệ thống thông tin - giải trí.
Trang bị tiêu chuẩn của xe sẽ khác nhau tùy theo từng thị trường. Với thị trường Mỹ, trang bị tiêu chuẩn là hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, hệ thống âm thành với 10 loa và cửa sổ trời panorama với 3 tấm kính. Trang bị tiện nghi đáng chú ý khác gồm: sạc smartphone không dây và bộ phát WiFi.
Tùy chọn là hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond với 20 loa, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với các màn hình cảm ứng 10.2 inch, ghế có sưởi, tấm chắn nắng ở cửa sổ sau điều khiển điện, ngăn để cốc có tính năng làm lạnh/hâm nóng và màn hình head-up.
BMW X7 được trang bị tiêu chuẩn hàng ghế thứ hai dạng ghế dài, gập rời, nhưng khách hàng có thể yêu cầu kiểu ghế đơn có điều chỉnh điện giống như hàng ghế trước. Dù là loại nào, hàng ghế sau cũng có thể trượt lên/xuống 144 mm và đi cùng dựa lưng có thể nâng hạ tự động chỉ với một nút bấm.
Hàng ghế thứ 3 không thật sự thoải mái vì BMW ưu tiên cho hàng ghế thứ hai hơn. Ngoài sự thoải mái, rộng rãi, hàng ghế sau còn được trang bị ngăn để cốc và bệ tì tay riêng.
Khoang hành lý phía sau hàng ghế thứ 3 có dung tích 1.376 lít và có thể tăng lên 2.559 lít nếu gập cả hai hàng ghế 2 và 3.
Dưới nắp ca-pô, bản X7 xDrive40i được trang bị động cơ 6 xy-lanh 3.0L, cho công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 330 lb-ft (446 Nm), kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD. Tất cả mang lại cho xe khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 5,8 giây, trước khi đạt tốc độ cực đại 209 km/h tại Mỹ, hoặc 245 km/h tại châu Âu.
Cao hơn có phiên bản X7 xDrive50i với trang bị động cơ V8 4.4L tăng áp kép, công suất 456 mã lực và mô-men xoắn 479 lb-ft (648 Nm). Phiên bản này có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 5,2 giây và đạt tốc độ tối đa giống bản trên. Tuy nhiên, ở một số thị trường khác, tốc độ tối đa bị giới hạn ở 250 km/h.
Tại thị trường châu Âu sẽ không có bản xDrive50i, nhưng bù lại là hai bản động cơ diesel. Đầy tiên là bản X7 xDrive30d với động cơ 6 xy-lanh 3.0L công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 457 lb-ft (620 Nm). Động cơ này cho xe khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7 giây và đạt tốc độ tối đa 227 km/h.
Trong khi đó, bản X7 M50d dùng động cơ diesel công suất 394 mã lực và mô-men xoắn 560 lb-ft (760 Nm), cho xe khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 5,4 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h (giới hạn điện tử).
X7 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén ở cả trước và sau, cùng hệ thống giảm xóc chủ động Dynamic Damper Control. Trang bị tiêu chuẩn là hệ thống hỗ trợ lái chủ động, sử dụng các camera để xác định địa hình phía trước và có sự điều chỉnh hệ thống treo cho phù hợp.
Giống như tất cả các mẫu xe hiện đại, X7 được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ tài xế, như Bảo vệ chủ động và Hỗ trợ lái chủ động, với tính năng phát hiện điểm mù, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, Cảnh báo va chạm sau, Cảnh báo va chạm trước với chức năng cảnh báo có người đi bộ và Hệ thống cảnh báo va chạm trong thành phố. Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống cảnh báo va chạm sau cùng thông tin giới hạn tốc độ.
Trang bị tùy chọn là hệ thống hỗ trợ lái chủ động chuyên nghiệp, với tính năng hỗ trợ xe chạy đúng làn đường và hỗ trợ khi tắc đường. Ngoài ra còn có gói hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus.
BMW X7 phiên bản 2019 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào tháng 3 năm sau, với giá bán từ 73.900 USD cho bản X7 xDrive40i và 92.600 USD cho bản X7 xDrive50i (chưa bao gồm phí vận chuyển 995 USD).
BMW X7 đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Mercedes-Benz GLS
Nhật Minh
Theo Carscoops