Thứ hai, 14/03/2016 - 08:32

BMW và Mercedes "quyết chiến" giành ngôi vương

Dân trí

Chỉ một tháng sau khi bị Mercedes-Benz tạm chiếm ngôi, tháng 2 vừa qua, BMW đã lập lại trật tự trên thị trường xe sang, lấy lại vị trí dẫn đầu, nhưng nếu tính riêng doanh số từng hương hiệu thì BMW vẫn thua Mercedes trong hai tháng đầu năm.


BMW 3-series phiên bản 2016

BMW 3-series phiên bản 2016

Cụ thể, với 163.965 xe bán ra trên toàn thế giới trong tháng 2 vừa qua, BMW (tính cả BMW Motorrad và MINI) đạt mức tăng trưởng doanh số 7,9%, lấy lại vị trí dẫn đầu phân khúc xe sang đã bị Mercedes-Benz "mượn tạm" trong tháng trước.

Vị trí thứ hai tháng 2/2016 thuộc về Mercedes-Benz Cars, với doanh số 143.767 xe (tăng 11,8%); và đứng thứ ba là Audi, với 126.500 xe (tăng 3,3%).

Tiêu thụ ô tô tại châu Âu tăng mạnh; BMW chứng kiến doanh số tăng 11,4% lên 134.140 chiếc trong hai tháng đầu năm. Thực tế là sức tiêu thụ ở tất cả các thị trường đều cao, với mức tăng trưởng ở mức hai con số tại nhiều nước, trong đó có Ý (+12.4%), Pháp (+13.2%) và Tây Ban Nha (+22.5%).

Tính gộp hai tháng đầu năm, BMW vẫn dẫn đầu, với doanh số 316.846 xe (tính cả MINI); kế đến là Mercedes-Benz Cars (tính cả Smart) - với 303.904 xe, và Audi với 269.650 xe.

Tuy nhiên nếu chỉ tính riêng doanh số ô tô mang thương hiệu BMW và Mercedes thì trong hai tháng đầu năm, BMW vẫn thua đồng hương Đức, với doanh số 277.304 xe so với 284.566 xe.

Tại Bắc Mỹ, trong tháng 2/2016, BMW bán được 25.337 xe (tính cả MINI), giảm 12,4% so với tháng trước đó; trong khi Mercedes-Benz có doanh số tăng 0,4% lên 26.852 xe. Audi bán được 14.450 xe tại Bắc Mỹ trong tháng, với Mỹ là thị trường lớn nhất (11.718 xe, tăng 2,3%), còn ở Canada và Mexico, doanh số tăng lần lượt 18,9% và 15,6%.

Riêng tại Mỹ, dẫn đầu thị trường xe sang không phải ba thương hiệu Đức, mà là Lexus - thuộc tập đoàn Toyota. Trong tháng 2 vừa qua, với doanh số chỉ tăng 0,4% lên 23.090 xe, Lexus vẫn đứng đầu, vì cả BMW và Mercedes đều sụt giảm doanh số.

Mức tăng trưởng 7,1% của BMW ở phân khúc SUV tại Mỹ không đủ bù lại sự giảm sút 19% ở phân khúc xe con. Trong khi đó, Lexus dù mất 16% doanh số xe con, nhưng lại chứng kiến mức tăng trưởng 18% ở phân khúc SUV.

Xe BMW bán chạy nhất toàn cầu trong tháng 2 là các dòng SUV và xe cỡ nhỏ, như X1, X3, 1-Series và 2-Series. Trong khi đó, "ngôi sao ba cánh" tập trung vào các dòng A-Class, B-Class, CLA, GLA và GLC.

Nhật Minh

Tổng hợp

BMW và Mercedes "quyết chiến" giành ngôi vương - 2
BMW và Mercedes "quyết chiến" giành ngôi vương - 3
BMW và Mercedes "quyết chiến" giành ngôi vương - 4