BMW thua Nissan trong cuộc chiến giành chữ ‘M’
(Dân trí) - BMW đã chính thức thất bại trong việc ngăn cản Nissan dùng chữ ‘M’ cho các mẫu xe mà BMW cho là “thấp kém và tầm thường”.
Sau nhiều tháng phân xử, cuối cùng tòa án
Trước nay, BMW vẫn dùng logo chữ ‘M’ cho dòng xe có tính năng vận hành cao. Nissan cũng dùng chữ ‘M’ cho xe của phân nhánh Infiniti.
BMW lập luận rằng đây là thương hiệu họ đã đăng ký, nên việc làm của Nissan là xâm phạm thương hiệu của họ và có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến hình ảnh và doanh thu của BMW.
Tại
Ban lãnh đạo BMW không phản đối việc Nissan dùng chữ M để đặt tên xe Infiniti “M35” và “M45”, nhưng khi Nissan dùng chữ M trong chiến dịch quảng cáo ở
Tuy nhiên, có một vấn đề là BMW không thể chứng minh rằng có sự xâm phạm bản quyền thương hiệu cũng như mức độ thiệt hại.
Sau khi có kết luận của Tòa phúc thẩm liên bang
Nhật Minh
Theo MotorAuthority, Managingip