Thế giới 2 bánh

BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19

(Dân trí) - Hy vọng và lo lắng, tự tin nhưng cũng rất bất an…, BMW Motorrad đã ra mắt mẫu cruiser 1.800cc giữa thời điểm thế giới hai bánh đang quay cuồng trong dịch Covid-19.

BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 1

Không chỉ tại châu Âu, cả thị trường quan trọng mà BMW R18 2020 ngắm đến là Hoa Kỳ cũng đang gồng mình trước dịch bệnh, không còn tâm trí nào đối với một mẫu cruiser cỡ lớn, đến từ châu Âu.

Phiên bản concept đầu tiên của mẫu cruiser 1.800cc này được BMW Motorrad giới thiệu tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este, sự kiện "khoe xe" được tổ chức hàng năm tại Italia. Tiếp đó, vào tháng 11/2019, cũng tại đất nước hình Chiếc Ủng này, nhưng là ở triển lãm môtô lớn nhất thế giới EICMA - Milan, hãng xe nước Đức tung ra phiên bản nâng cấp thứ 2 của BMW Motorrad R18/2, với nhiều thiết kế gần với phiên bản thương mại hơn.

BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 2

BMW R18 phiên bản 2020 và mẫu R5 phiên bản 1936

Đến thời điểm này, với những kế hoạch đã chuẩn bị từ trước, BMW Motorrad buộc phải ra mắt R18 2020, bất chấp những khó khăn đầy khách quan từ tình hình dịch bệnh trên toàn cầu.

Và để khắc phục những điểm yếu của mẫu cruiser đầu tiên BMW Motorrad muốn mang tới "xứ sở cờ hoa" - R1200C được "gia cố" khá nhiều chất Mỹ để nỗ lực so kè cùng với đối thủ Harley-Davidson; có sự tham gia thiết kế của nhóm Viking Cycle (Mỹ) chuyên về các đồ phụ kiện da cho giới chơi xe máy, hệ thống ống xả từ hãng chuyên độ Vance & Hines và bộ ghế từ Mustang Seat...

BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 3

BMW R1200C phiên bản 2005 đang có vị trí "trang trọng" ở bảo tàng của BMW tại Munich.

BMW Motorrad R18 2020 thừa hưởng khá nhiều đường nét thiết kế mà đàn anh - mẫu R5 - ra đời năm 1936 đã khai phá. Chính vì vậy, hẳn nhiều người sẽ không hề thấy ngạc nhiên khi nhận ra R18 sử dụng giảm xóc trước dạng ống lồng giảm chấn thuỷ lực truyền thống, thay vì loại "thích ứng, điều khiển điện", bộ vành nan hoa, cụm đồng hồ với kiểu dáng cổ điển...

Mặc dù vậy, R18 2020 cũng không thiếu các trang bị công nghệ cao cấp của BMW Motorrad.

BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 4

BMW R18 sử dụng động cơ boxer đặc trưng với dung tích 1.802 cc, cho công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút và momen xoắn cực đại 152 Nm từ 2.000 - 4.000 vòng/phút, những con số tạo ra niềm phấn khích thực sự đối với ai quan tâm đến dòng cruiser cỡ lớn.

BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 5

Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa đôi phía trước và đĩa đơn phía sau, với hỗ trợ ABS 2 kênh. Danh sách hệ thống điện tử hỗ trợ trên mẫu R18 này được nối dài với 3 chế độ lái đặt sẵn (Rock, Roll, Rain), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống ổn định thân xe điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo khi khởi hành (MSR), hệ thống hỗ trợ phanh động cơ… Đó là chưa kể hệ thống hỗ trợ sang số nhanh, chìa khoá thông minh, thậm chí cả tính năng hỗ trợ lùi xe được cung cấp như một trang bị tùy chọn.

BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 6

Ở cụm đồng hồ, chi tiết luôn được các biker chú ý, BMW khéo léo đưa vào bên trong thiết kế cổ điển này. Bên cạnh đồng hồ tốc độ dạng kim truyền thống là một màn hình LCD hiển thị cấp số, chế độ lái, thậm chí cả nhiệt độ bên ngoài…

BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 7
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 8
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 9
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 10
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 11
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 12
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 13
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 14
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 15
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 16
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 17

Với một mẫu cruiser kiểu dáng cổ điển, có lẽ thiết kế sẽ không thể nào thiếu các mảng chi tiết mạ crôm, nếu không muốn nói là càng nhiều càng tốt; cặp ống xả kiểu đuôi cá, các đường nẹp bên hông và đuôi xe, ở cụm đồng hồ, gông đèn pha và thậm chí cả tay lái, bộ gù nâng, chụp đầu giảm xóc trước, bình dầu phanh…

Một số hình ảnh của chiếc BMW R18 2020 phiên bản cao cấp First Edition:

BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 18
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 19
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 20
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 21
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 22
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 23
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 24
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 25
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 26
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 27
BMW R18 ra mắt trong sự thấp thỏm về Covid-19 - 28

Và cuối cùng, phần hấp dẫn nhất của mẫu xe này, là giá bán 17.490 USD cho phiên bản tiêu chuẩn và 19.870 USD cho phiên bản First Edition và tất nhiên là ở thị trường Mỹ, không phải Việt Nam.

Như Phúc