BMW mở nhà máy đầu tiên tại Ấn Độ

(Dân trí) - Hôm 29/3, hãng sản xuất ô tô BMW của Đức đã chính thức mở cửa nhà máy sản xuất đầu tiên của hãng tại Ấn Độ và cho ra mắt mẫu sedan 3-series, nhằm phục vụ một trong những thị trường ô tô có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới này.

Nhà máy nằm ở thành phố Chennai, miền nam Ấn Độ, được xây dựng với tổng vốn đầu tư 26 triệu USD. Bên cạnh mẫu sedan 3-series, tháng 6 tới, nhà máy sẽ cho ra mắt mẫu 5-series.

 

Tổng Giám đốc BMW, ông Norbert Reithofer, cho biết trong tương lai, khi thị trường Ấn Độ phát triển lớn hơn, nhà máy sẽ tăng công suất. Thậm chí, BMW có thể sẽ lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm và nhà máy ở đây có thể trở thành một đầu mối phục vụ hoạt động của hãng trên toàn thế giới.

 

Ông Reithofer cho rằng thị trường ô tô Ấn Độ đem lại những cơ hội phát triển lớn và việc BMW ở nhà máy ở đây là chiến lược phát triển dài hạn của hãng.

 

Hiện tại, nhà máy mới mở ở Chennai có công suất 1.700 xe/năm. Chiếc BMW 3-series mà hãng vừa cho ra mắt hôm 29/3 có giá 61.000 USD, còn mẫu 5-series sẽ ra mắt trong mùa hè năm nay có giá trong khoảng 84.000 - 95.000 USD.

 

Mục tiêu của BMW tại Ấn Độ là tiêu thụ 1.200 xe trong năm đầu tiên nhà máy đi vào hoạt động.

 

Việc BMW mở nhà máy tại Ấn Độ một lần nữa cho thấy các hãng sản xuất ô tô trên khắp thế giới đang có xu hướng bành trướng và đẩy mạnh hoạt động tại Ấn Độ, thị trường có tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt gần 9%/năm và có nhu cầu khá lớn về xe hơi, do mức thu nhập của tầng lớp trung lưu ngày một tăng và thủ tục vay tiền đã được đơn giản hóa.

 

Tháng trước, liên minh Nissan-Renault đã công bố kế hoạch phối hợp với hãng ô tô Mahindra & Mahindra của Ấn Độ xây dựng một nhà máy, trị giá 900 triệu USD, ở miền nam Ấn Độ.

 

Hãng Toyota của Nhật Bản, General Motors của Mỹ, và Hyundai của Hàn Quốc cũng đều đã có nhà máy sản xuất tại Ấn Độ.

 

Nhật Minh

Theo AP

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm