BMW cân nhắc biến MINI thành một thương hiệu xe điện tại Mỹ
(Dân trí) - BMW đang cân nhắc biến MINI thành một thương hiệu xe chạy điện tại Mỹ và hiện đang tìm đối tác để giảm bớt chi phí cho kế hoạch này.
Thông tin này được đưa ra bởi ông Peter Schwarzenbauer, thành viên hội đồng quản trị của BMW, cũng là người đứng đầu thương hiệu MINI. Ông cho biết MINI có khả năng sẽ trở thành một thương hiệu xe điện thuần tuý tại Mỹ, nhắm đến đối tượng khách hàng là người tiêu dùng tại các đô thị. Một mẫu xe MINI chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2019.
Theo hãng tin Reuters, BMW hiện đang thảo luận với nhiều hãng xe trên khắp thế giới về mối quan hệ hợp tác đầy triển vọng trong việc điện khí hoá những chiếc xe cỡ nhỏ.
Cũng theo ông Schwarzenbaeur, sản xuất một chiếc xe điện có kích cỡ hơn thực sự là một thử thách. Bên cạnh lý do chi phí, việc gói gọn pin nhiên liệu cho vừa với kết cấu xe nhỏ nhưng đồng thời vẫn phải cung cấp đủ năng lượng để xe có thể chạy trong một phạm vi nhất định hiện đang là vấn đề nan giải.
Tại Mỹ, doanh số của Mini trong tháng 10 đã giảm 10% do nhu cầu về xe ô tô cỡ nhỏ đang giảm, trong khi xe SUV ngày càng được ưa chuộng. Ông Schwarzenbauer cho biết: “Chỉ ở Mỹ chúng tôi mới gặp phải vấn đề này với dòng xe MINI.”
BMW sẽ không cố gắng khắc phục vấn đề này bằng việc cho ra mắt các mẫu xe SUV dưới thương hiệu MINI, mà thay vào đó, sẽ tìm cách để chuyển đổi thương hiệu này. Ông Schwarzenbauer nhận định: “Hướng đi cho MINI tại Mỹ là xây dựng thương hiệu theo hướng công ty sản xuất ô tô điện dành cho đô thị.”
Lạc Diệp
Theo Carscoops